8 เทคนิคจัดวางสินค้าให้ขายดีด้วยชั้นโชว์สินค้า

8 เทคนิคจัดวางสินค้าให้ขายดีด้วยชั้นโชว์สินค้า

8 เทคนิคจัดวางสินค้าให้ขายดีด้วยชั้นโชว์สินค้า ในยุคปัจจุบันการแข่งขันทางการตลาดมีค่อนข้างสูงมากเจ้าของธุรกิจหรือร้านค้าต่าง ๆ ต้องหาจุดเด่น หรือเทคนิคที่จะทำให้สินค้าของตัวเองโดดเด่นขึ้นมาเพื่อให้ลูกค้าสะดุดตาและเลือกซื้อสินค้าบนชั้นโชว์สินค้า วันนี้แอดมินมีเทคนิคการจัดวางสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าอย่างไรให้ขายดี ไปดูกันเลยค่ะ

ชั้นโชว์สินค้า

บทความที่เกี่ยวข้อง

3 เหตุผลที่ควรออกแบบชั้นโชว์สินค้าเอง

ชั้นโชว์สินค้าบนเคาน์เตอร์คุณภาพดีราคาพิเศษจาก YC Products

YC Products ผู้ผลิตชั้นโชว์สินค้าคุณภาพดีราคาพิเศษ 

เทคนิคการจัดวางสินค้าบนชั้นโชว์สินค้า

การจัดวางสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าให้ดีนั้นนอกจากจะทำให้ลูกค้ามองเห็นสินค้าได้ง่ายแล้วนั้นยังมีผลต่อการตัดสินใจสินค้าได้ง่ายขึ้นอีกด้วย โดยสามารถจัดวางสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าได้ดังนี้ค่ะ

1.จัดวางสินค้าในระดับสายตา

จัดวางสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าที่ต้องการจะขายแต่ละประเภทนั้นให้อยู่ในระดับสายตายกตัวอย่างเช่น การขายสินค้าประเภทของเด็กนั้นอย่างขนมหรือของเล่น สินค้าควรอยู่ในชั้นโชว์สินค้าระดับที่เด็กมองเห็นและหยิบจับได้ , สินค้าที่ออกมาให้หรือสินค้าที่ต้องการทำยอดควรอยู่ในชั้นโชว์สินค้าที่ลูกค้ามองเห็นได้ง่ายในระดับสายตาและจุดที่เห็นได้ง่ายเช่นตั้งสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าตรงบริเวณที่คนเดินผ่านเยอะ

2.ชั้นโชว์สินค้าเต็มเสมอ

จัดวางสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าให้มีสินค้าเต็มเสมอ หากสินค้าหมดควรนำสินค้ามาเต็มและไม่ควรวางสินค้าประเภทอื่นมาทดแทนเพราะอาจทำให้ลูกค้าสับสนได้

3.จัดเรียงสินค้าเก่า-ใหม่

จัดวางสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าโดยใช้สินค้าที่หมดอายุก่อนวางอยู่ด้านหน้าเสมอ และสินค้าที่หมดอายุทีหลังต้องอยู่ด้านหลัง เพื่อป้องกันปัญหาสินค้าหมดอายุค้างสต๊อก

4.ปรับปรุงชั้นโชว์สินค้าเป็นประจำ

ควรมีการปรับปรุงจุดวางชั้นโชว์สินค้าใหม่ทุก 3 เดือน เพื่อดูผลยอดขายและกำไรของสินค้าชนิดนั้น ๆ ทำให้สามารถวางแผนการขายสินค้าได้อย่างเหมาะสม

5.จัดวางสินค้าใหม่บนชั้นโชว์สินค้าทันที

เมื่อมีสินค้าเข้ามาใหม่หรือสินค้าที่ออกใหม่ควรรีบนำมาวางบนชั้นโชว์สินค้าแบ่งแยกสินค้าในแต่ละประเภทสินค้าที่เป็นที่รู้จักดีอยู่แล้วให้จัดวางสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าในระดับสายตาให้ลูกค้ามองเห็นได้ก่อน เพื่อการตัดสินใจซื้อได้ง่าย

6.จัดวางสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าในแนวดิ่ง

หากมีสินค้าหลายขนาด ให้จัดสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าเป็นแนวดิ่ง สินค้าที่มีขนาดเล็กอยู่ด้านบนของชั้นโชว์สินค้า สินค้าที่มีขนาดใหญ่วางไว้ด้านล่างชั้นโชว์สินค้าเพื่อสะดวกต่อการจัดวางและสะดวกต่ออการหยิบซื้อของลูกค้า

7.จัดเรียงสินค้าตามยี่ห้อ

กรณีที่มีสินค้าประเภทเดียวกันแต่มีหลายยี่ห้อให้เลือกจัดวางโดยการวางสินค้ายี่ห้อที่ขายดีไว้ด้านบนชั้นโชว์สินค้าและเรียงยี่ห้อที่ขายดีรองลงมาจากด้านบน

8.ชั้นโชว์สินค้าต้องสะอาด

ชั้นโชว์สินค้าที่ใช้วางสินค้านั้นต้องสะอาดอยู่เสมอไม่มีฝุ่นเกาะหรือมีสิ่งของอื่น ๆ มาปะปนเพราะจะทำให้ชั้นโชว์สินค้ารกไม่น่ามอง ไม่น่าเลือกซื้อสินค้า

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ 8 เทคนิคในการจัดวางสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าที่แอดมินนำมาฝากในวันนี้หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้ผู้อ่านไม่มากก็น้อยลองนำไปปรับใช้กันดูได้เลยนะคะ

สำหรับเจ้าของร้าน หรือเจ้าของกิจการที่กำลังหาที่ปรึกษาเกี่ยวกับการจัดตกแต่งร้าน ชั้นโชว์สินค้าตามงานต่าง ๆชั้นโชว์สินค้าคุณภาพดีราคาพิเศษ หรือหากคุณต้องการออกแบบชั้นโชว์สินค้า หรือต้องการขอรับคำปรึกษา Yc products เราจำหน่ายชั้นโชว์สินค้าคุณภาพดีราคาพิเศษ เป็นโรงงานผลิตชั้นโชว์สินค้า และรับออกแบบชั้นโชว์สินค้าให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด และตรงตามความต้องการของลูกค้า ชั้นโชว์สินค้าของ Yc products สามารถสร้างความสะดวก รวดเร็วให้กับลูกค้าด้วย รูปแบบยอดนิยมประกอบง่ายพกพาสะดวก และเรายินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับชั้นโชว์สินค้า พร้อมทีมงานผลิตชั้นโชว์สินค้าครบวงจร ซึ่งเราเป็นโรงงานผลิตชั้นโชว์สินค้าโดยผลิตชั้นโชว์สินค้าคุณภาพดีราคาโรงงาน เพื่อให้ชั้นโชว์สินค้าเพิ่มโอกาสในการส่งเสริมการขายสินค้าของท่านสนใจให้เราไปเป็นส่วนหนึ่งทำให้ร้านค้าของคุณขายดี

หากสนใจชั้นโชว์สินค้าหากสามารถติดต่อได้ที่

Tel :  096-194-9880 , 081-352-8771

Line : @ycdisplay

 รับผลิตชั้นโชว์สินค้า