เทคนิคจัดเรียงสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าอย่างไรให้ยอดขายปัง

เทคนิคจัดเรียงสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าอย่างไรให้ยอดขายปัง

เทคนิคจัดเรียงสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าอย่างไรให้ยอดขายปัง การจัดเรียงสินค้าบนชั้นโชว์สินค้านั้นก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จะช่วยสร้างยอดขายให้กับธุรกิจของคุณได้ ยกตัวอย่าง หากคุณเดินเข้าร้านสะดวกซื้อแต่พบว่าสินค้าบนชั้นโชว์สินค้านั้นวางไม่เป็นระเบียบ เกะกะ หาสินค้าที่ต้องการก็ยาก กับอีกร้านที่มีการวางสินค้าเป็นระเบียบเรียบร้อย หาสินค้าได้ง่าย คุณจะเลือกเข้าร้านไหนมากกว่ากันค่ะ วันนี้แอดมินมีเทคนิคดี ๆ ในการจัดเรียงสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าอย่างไรให้ยอดขายปังมาฝากกันด้วยค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทำไมถึงต้องจัดเรียงสินค้าบนชั้นโชว์สินค้า

เหตุผลสำคัญที่ต้องจัดเรียงสินค้าบนชั้นโชว์สินค้านั้น เพื่อความสะดวกสบายให้กับลูกค้าที่มาเลือกซื้อสินค้าภายในร้าน และทำให้ร้านของคุณดูเรียบร้อย สวยงาม น่าเดินเลือกซื้อของมากยิ่งขึ้น เมื่อจัดเรียงสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าให้สวยงาม เป็นระเบียบน่าเลือกซื้อของก็จะทำให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการมากขึ้น ส่งผลให้ยอดขายเพิ่มขึ้นได้ดีอีกด้วย

เทคนิคจัดเรียงสินค้าบนชั้นโชว์สินค้า

1.เรียงสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าให้มองเห็นได้ง่ายโดยจัดเรียงสินค้าให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม และอยู่ในระดับสายตา เพื่อให้สะดุดตาลูกค้าและมองเห็นได้ง่ายมากขึ้น แบ่งแยกโซนให้ชัดเจนแยกประเภท หมวดหมู่สินค้า และใช้ชั้นโชว์สินค้าเพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้กับสินค้า

2.เรียงสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าให้มีความสัมพันธ์กัน เช่น จัดเรียงสินค้าในหมวดหมู่แชมพูอาจวางครีมนวดผม หรือ ครีมบำรุงผมอื่น ๆ ไว้ใกล้กัน จะทำให้ลูกค้าที่ตั้งใจมาซื้อแชมพูมีโอกาสที่จะหยิบครีมนวดผม ครีมบำรุงผม ที่อยู่ใกล้เคียงกัน นี่จึงเป็นเหตุผลที่ควรจัดเรียงสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าให้สัมพันธ์กัน

3.จัดเรียงสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าให้สมดุลกัน คือการจัดเรียงแบบคำนึงถึงขนาดของสินค้า น้ำหนักของสินค้า อาจจะเลือกจัดเรียงสินค้าประเภทเดียวกันแต่มีน้ำหนักมากวางไว้ชั้นล่างของชั้นโชว์สินค้า แล้ววางสินค้าที่มีน้ำหนักเบากว่าไว้ด้านบนชั้นโชว์สินค้า และไม่ควรวางของที่มีน้ำหนักมากๆไว้ทั้งชั้นโชว์สินค้า  เพื่อให้มีความสมดุลกันไม่ทำให้ชั้นโชว์สินค้าพังลงมา

4.จัดเรียงสินค้าให้น่ามอง น่าสนใจ  การจัดเรียงสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าให้น่ามอง นอกจากจะเลือกจัดเป็นหมวดหมู่แล้วอาจจะเลือกจัดเรียงตามสี ตามขนาด และสิ่งสำคัญควรมีสินค้าให้เต็มชั้นโชว์สินค้าอยู่เสมอ ไม่ปล่อยให้ชั้นโชว์สินค้าว่างหรือมีช่องโหว่

นอกเหนือจากการจัดเรียงชั้นโชว์สินค้าแล้ว ก็อย่าลืมติดป้ายราคาบนชั้นโชว์สินค้าให้ชัดเจน และสามารถเสริมป้ายโฆษณา ป้ายโปรโมชั่น ป้ายสินค้าแนะนำ เพื่อดึงดูดให้ความสนใจและเร่งการตัดสินใจซื้อได้มากขึ้น

หวังว่าเทคนิคการจัดเรียงสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าที่แอดมินนำมาฝากจะมีประโยชน์ให้กับทุกคนนะคะ และหากคุณสนใจชั้นโชว์สินค้าคุณภาพดี ราคาพิเศษสามารถติดต่อสอบถามเราได้นะคะ YC PRODUCTSเราเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชั้นโชว์สินค้าที่มีคุณภาพ มีชั้นโชว์สินค้าหลายรูปแบบให้เลือกใช้ เช่น ชั้นโชว์สินค้าสำเร็จรูป ชั้นโชว์สินค้ากระดาษลูกฟูก ชั้นโชว์สินค้าอะคริลิค ชั้นโชว์สินค้าบนเคาน์เตอร์ และสั่งผลิตชั้นโชว์สินค้าได้ตามความต้องการของลูกค้า YC PRODUCTS ยินดีให้คำแนะนำและพร้อมให้บริการลูกค้าทุกท่านค่ะ

หากสนใจชั้นโชว์สินค้า ติดต่อได้ที่

 Tel :  096-194-9880 , 028830646

 Line : @ycdisplay

ชั้นโชว์สินค้า