จัดเรียงสินค้าอย่างไร ให้ลูกค้าหยิบซื้อได้อย่างง่ายดาย

จัดเรียงสินค้าอย่างไร ให้ลูกค้าหยิบซื้อได้อย่างง่ายดาย

จัดเรียงสินค้าอย่างไร ให้ลูกค้าหยิบซื้อได้อย่างง่ายดาย พ่อค้าแม่ค้าร้านขายปลีกหลายๆ ท่านอาจจะยังไม่รู้ถึงวิธีการจัดเรียงสินค้าในร้าน ว่าควรจัดเรียงอย่างไรถึงจะดูสวยงามและเป็นระเบียบ หลายๆ ท่านคงอาจจะใช้วิธีการจัดตามใจชอบ อยากจะวางสินค้าตรงไหนก็วางโดยไม่แยกหมวดหมู่ของสินค้าให้ชัดเจน ทำให้เวลามีลูกค้ามาเลือกซื้อสินค้าที่ร้านนั้นหาสินค้าได้ยาก และทำให้ท่านพลาดโอกาสในการขายไป วันนี้แอดมินมีวิธีจัดเรียงสินค้าในร้านของคุณให้ดูดี มีระเบียบ มาฝากทุกท่านค่ะ ไปดูกันเลยว่ามีวิธีใดบ้าง

บทความที่เกี่ยวข้อง

ความสำคัญในการจัดเรียงสินค้า

การจัดเรียงสินค้าถือว่ามีความสำคัญต่อร้านค้าเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าขนาดเล็กจนถึงร้านค้าขนาดใหญ่ เพราะการจัดเรียงสินค้ามีผลต่อความสะดวกสบายของลูกค้า ที่จะหยิบจับสินค้าจาก ชั้นโชว์สินค้า รวมถึงความเพลิดเพลินกับการช้อปปิ้งภายในร้าน ดังนั้นการจัดสรรปัดส่วนในทุกพื้นที่ของร้านและ ชั้นโชว์สินค้า ให้มีประโยชน์มากที่สุดจะช่วยให้ยอดขายเพิ่มขึ้นอีกด้วยค่ะ

วิธีการจัดเรียงสินค้ามีทั้งหมด 4 วิธี 

จัดเรียงสินค้าให้มองเห็นได้ง่าย

สินค้าจะมองเห็นได้ง่ายก็ต่อเมื่อสินค้านั้นถูกวางไว้ในตำแหน่งที่เหมาะสม เช่น

ชั้นโชว์สินค้า

จัดเรียงสินค้าขายดีให้อยู่ในระดับสายตาของลูกค้า

  • เพื่อที่จะทำให้คนที่เดินผ่านไปผ่านมามองเห็นสินค้าและสะดุดตา

ชั้นโชว์สินค้า

เลือกใช้ ชั้นโชว์สินค้า เพื่อเสริมความโดดเด่นให้กับสินค้าของคุณ

การเลือกใช้ ชั้นโชว์สินค้า นั้นจะต้องมีดีไซน์และมีลักษณะที่เข้ากับสินค้า อย่างเช่น สินค้าของคุณเป็นสินค้าประเภท ไม้กวาด ไม้ถูพื้น คุณควรเลือกใช้ ชั้นโชว์สินค้า ที่มีดีเทลสามารถแขวนสินค้าได้ เป็นต้น ไม่ว่าร้านค้าของท่านจะเป็นร้านค้าประเภทใดก็ตาม ควรเลือกใช้ ชั้นโชว์สินค้า หรือเชลฟ์ ให้เหมาะสมกับสินค้านั้นๆ ด้วย โดยเฉพาะร้านค้าปลีก การออกแบบร้านที่ดี จะต้องอาศัยการเลือก ชั้นโชว์สินค้า ให้ถูกประเภท จะทำให้ร้านของท่านออกมาสมบูรณ์มากที่สุด

ชั้นโชว์สินค้า

แบ่งโซนประเภทของสินค้าให้ชัดเจน

ควรแบ่งหมวดหมู่ของสินค้าออกให้ชัดเจน ว่าสินค้าประเภทนี้ควรอยู่โซนไหนและควรทำป้ายเพื่อบอกว่าแต่ละโซนคือสินค้าประเภทใด เพื่อให้ลูกค้านั้นง่ายต่อการมองหาสินค้า

ชั้นโชว์สินค้า

จัดเรียงสินค้าให้มีความสัมพันธ์กัน

วิธีนี้จะช่วยให้ลูกค้าค้นหาสินค้าได้ง่ายมากขึ้นและมีโอกาสที่จะซื้อสินค้าในร้านของเราในจำนวนหลายๆ ชิ้นอีกด้วยค่ะ ยกตัวอย่างเช่น

เลือกวางสินค้าประเภทแชมพู , ครีมนวดผม , ทรีตเม้นท์ , หมวกคลุมผมอาบน้ำ , สเปรย์แต่งทรงผม และผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผม ไว้ข้างๆ กัน

จัดเรียงสินค้าให้สมดุล

ความสมดุลในที่นี้หมายถึง การวางของที่มีน้ำหนักมากไว้ด้านล่างของ ชั้นโชว์สินค้า ส่วนของที่มีน้ำหนักเบาให้วางไว้ด้านบนของชั้นโชว์สินค้า เพื่อช่วยป้องกันของที่มีน้ำหนักมากหล่นลงมา ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับ ชั้นโชว์สินค้า ที่ท่านเลือกใช้ด้วยว่าเป็นแบบไหน ถ้าเป็นชั้นโชว์สินค้าที่มีขนาดใหญ่มีชั้น สต๊อกที่สามารถวางสินค้าที่มีน้ำหนักได้ท่านก็สามารถวางสินค้าที่มีน้ำหนักไว้ด้านบนได้ค่ะ

ชั้นโชว์สินค้า

จัดเรียงสินค้าให้น่ามอง

วิธีการจัดเรียงสินค้าให้น่ามอง คือท่านจะต้องจัดเรียงสินค้าให้เป็นระเบียบและให้เป็นสัดส่วนมีช่องวางที่พอเหมาะ ก็จะทำให้สินค้าน่ามองมากยิ่งขึ้น บนชั้นโชว์สินค้าควรจะต้องวางสินค้าให้เต็มชั้นโชว์สินค้าอยู่เสมอ

ชั้นโชว์สินค้า

วันนี้แอดมินก็ได้นำไอเดียดีๆ มาบอกต่อเพื่อให้ทุกท่านได้นำไปประยุกต์ใช้กับร้านของตนเอง แอดมินรับรองเลยค่ะว่าร้านของท่านจะดูดี และมียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน ถ้าอ่านบทความนี้แล้วรู้สึกเป็นประโยชน์โปรดติดตามกันต่อไปนะคะว่าแอดมินจะนำสาระอะไรมาฝากทุกท่านอีก และสำหรับท่านใดต้องการสั่งซื้อชั้นโชว์สินค้าคุณภาพดี ราคาจับต้องได้แอดมินขอแนะนำที่ Yc products เรายินดีให้บริการให้คำปรึกษารับออกแบบชั้นโชว์สินค้า ให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด และตรงตามความต้องการของลูกค้าชั้นโชว์สินค้าของ Yc products สามารถสร้างความสะดวก และรวดเร็วให้กับลูกค้าด้วย รูปแบบ และเรายินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับ ชั้นโชว์สินค้า พร้อมทีมงานผลิตครบวงจร เพื่อเพิ่มโอกาสในการทำส่งเสริมการขายสินค้าของท่านสนใจให้เราไปเป็นส่วนหนึ่งทำให้ร้านค้าของคุณขายดีติดต่อได้ที่

Tel :  096-194-9880 , 028830646

Line : @ycdisplay

 ติดต่อชั้นโชว์สินค้า