7 เทคนิคสุดปังในการจัดวางสินค้า

7 เทคนิคสุดปังในการจัดวางสินค้า

7 เทคนิคสุดปังในการจัดวางสินค้า สงสัยกันอยู่หรือไม่ว่าจุดขายนั้นมีความสำคัญอย่างไร ทำไมเราถึงต้องมีจุดขายด้วย หรือไม่เวลาที่ท่านไปเดินตามห้างสรรพสินค้าเคยสังเกตกันหรือไม่เวลาที่ท่านเลือกซื้อสินค้า ท่านจะเจอกับชั้นโชว์สินค้าต่างๆ นาๆ อยู่ทุกครั้งไม่ว่าจะเข้าไปร้านใดก็ตาม ชั้นโชว์สินค้า นี้แหละถือว่าเป็นหัวใจสำคัญที่จะทำให้ร้านค้ามีจุดขาย แล้วมีวิธีอย่างไรที่จะทำให้จุดขายของร้านปังที่สุด วันนี้แอดมินมีคำตอบค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

 ชั้นโชว์สินค้า

 

ก่อนที่เราจะไปเข้าเรื่องเกี่ยวกับเทคนิคในการจัดวางสินค้า เราจะทำความเข้าใจเสียก่อนว่าทำไมเราจึงต้องมีชั้นโชว์สินค้าในร้าน และจุดขายนั้นมีความสำคัญอย่างไร ไปอ่านกันเลยค่ะ

ทำไมจึงต้องมีชั้นโชว์สินค้า

ชั้นโชว์สินค้า ถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่มีความสำคัญอย่างมากที่จะช่วยในการส่งเสริมการขาย โปรโมทสินค้า และดึงดูดสายตาของผู้ที่พบเห็น และยังช่วยทำให้สินค้าที่ถูกจัดวางนั้นดูโดดเด่น สะดุดตามากกว่าสินค้าอื่นๆ แถมยังช่วยให้ผู้บริโภคสามารถจดจำแบรนด์ของคุณได้ง่ายอีกด้วยค่ะ

จุดขายสำคัญอย่างไร

ถ้าหากเราคิดที่จะทำแบรนด์หรือขายสินค้าอะไรสักอย่างมาขาย จุดขายถือว่าเป็นสิ่งสำคัญมากๆ เพราะว่าในปัจจุบันนั้นมีสินค้าชนิดเดียวกันออกมาวางขายอยู่มากมาย ถ้าสินค้าของเรามีสิ่งที่แตกต่างจากสินค้าอื่นก็ควรดึงจุดที่แตกต่างนั้นออกมานำเสนอ เพื่อดึงดูดความสนใจจากผู้บริโภค ในกรณีที่สินค้าของเราไม่มีจุดแตกต่างอาจจะต้องสร้างจุดขายขึ้นมาเอง อย่างเช่นการปรับแต่งรูปแบบ หรืออาจจะเป็นการสร้างจุดขายจากผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ให้มีความแตกต่าง หรือการหาจุดแข็งในสินค้าของคู่แข่งเพื่อนำมาพัฒนาสินค้าของเราให้ดีขึ้น

ชั้นโชว์สินค้า

7 เทคนิคสุดปังในการจัดวางสินค้า

การจัดวางสินค้าบน ชั้นโชว์สินค้า เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่มีความสำคัญในการดึงดูดให้ลูกค้าตัดสินค้าซื้อสินค้าได้ไว

  1. ควรจัดสินค้าไว้ในระดับสายตาให้มากที่สุด
  2. ควรจัดสินค้าให้เต็มชั้นโชว์สินค้าอยู่เสมอ
  3. ชั้นโชว์สินค้า สามารถปรับระดับตามขนาดของสินค้าได้
  4. สินค้ามาก่อนต้องขายก่อน เนื่องจากเราต้องขายสินค้าเก่าก่อนสินค้าใหม่เสมอ ดังนั้นจึงควรวางสินค้ามาก่อนไว้แถวหน้าและทำสินค้าที่มาก่อนให้ดูสดใสสะอาดเหมือนสินค้าใหม่อยู่เสมอ
  5. สินค้าที่มีหลายยี่ห้อและหลายขนาด ควรจัดให้เป็นระเบียบเพื่อการเปรียบเทียบของลูกค้า ดังนั้นสินค้าที่เหมือนกันควรเอาไว้ด้วยกันควรจัดตามแนวนอนและอยู่ในระดับเดียวกัน
  6. ควรเว้นระยะทางเดินระหว่างชั้นโชว์สินค้า เพื่อให้ลูกค้าเดินได้สะดวก มองสินค้าที่ชั้นวางได้กว้างขึ้น ระยะห่างของชั้นโชว์สินค้าที่ดีคือควรห่างกันประมาณ 60-90 เซนติเมตร
  7. แยกสินค้าประเภทของกินและของใช้ออกจากกัน ควรแยกหมวดหมู่ของสินค้าให้ชัดเจนไม่ควรวางปนกัน

สำหรับเจ้าของร้าน เจ้าของกิจการที่กำลังหาที่ปรึกษาเกี่ยวกับการจัดตกแต่งร้านค้า ต้องการ Shelf โชว์สินค้าตามงานต่าง ๆ ออกแบบบูธแสดงสินค้า ฯลฯ หากคุณต้องการออกแบบ ชั้นโชว์สินค้า หรือต้องการขอรับคำปรึกษา Yc products เรายินดีให้บริการให้คำปรึกษารับออกแบบชั้นโชว์สินค้า ให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด และตรงตามความต้องการของลูกค้าชั้นโชว์สินค้าของ Yc products สามารถสร้างความสะดวก และรวดเร็วให้กับลูกค้าด้วย รูปแบบ และเรายินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับ ชั้นโชว์สินค้า พร้อมทีมงานผลิตครบวงจร เพื่อเพิ่มโอกาสในการทำส่งเสริมการขายสินค้าของท่านสนใจให้เราไปเป็นส่วนหนึ่งทำให้ร้านค้าของคุณขายดีติดต่อได้ที่

Tel :  096-194-9880 , 028-830646

Line : @ycdisplay

สนใจชั้นโชว์สินค้าติดต่อ