10 เทคนิคจัดชั้นโชว์สินค้า จัดอย่างไรให้ยอดขายปังทั้งเดือน

10 เทคนิคจัดชั้นโชว์สินค้า จัดอย่างไรให้ยอดขายปังทั้งเดือน

ชั้นโชว์สินค้า

10 เทคนิคจัดชั้นโชว์สินค้า จัดอย่างไรให้ยอดขายปังทั้งเดือน ในยุคที่การแข่งขันด้านการขายนั้นสูงเหลือเกิน ร้านค้าต่าง ๆ ต่างงัดกลยุทธ์เด็ด ๆ ออกมาใช้กันอย่างสร้างสรรค์และหลากหลาย ซึ่งในวันนี้ แอดมินจะขอแนะนำ 10 เทคนิคจัดชั้นโชว์สินค้ากันค่ะ รับรองเลยว่าหากคุณผู้อ่านนำมาปรับใช้ ยอดขายของร้านคุณจะปังทั้งเดือนแน่นอนค่ะ

 

10 เทคนิคจัดชั้นโชว์สินค้า ให้ยอดขายปังทั้งเดือน

 

1.ชั้นโชว์สินค้าควรอยู่ในระดับสายตา เช่น ถ้าร้านต้องการขายสินค้าสำหรับเด็กเช่นของเล่น ตัวชั้นโชว์สินค้าเองก็ควรที่จะอยู่ในระดับต่ำว่าสายตาของผู้ใหญ่ลงไปค่ะ

 

2.จัดแบ่งพื้นที่และชั้นโชว์สินค้าสำหรับชั้นโชว์สินค้าให้เหมาะสมกับยอดขายที่คาดว่าจะได้ เช่น การแบ่งพื้นที่และชั้นโชว์สินค้าสำหรับ สินค้าขายดี กับสินค้าแนะนำ สินค้าที่ขายปกติ กับสินค้าที่ขายตามฤดูเป็นต้นค่ะ

 

3.ควรจัดสินค้าลงชั้นโชว์สินค้าให้เต็มอยู่เสมอ เพื่อเพิ่มโอกาสในด้านการขายมากยิ่งขึ้น และเพื่อความสวยงามค่ะ

 

4.กรณีที่สินค้าขาดหายไป อย่าเอาสินค้าที่ไม่ใช่พวกเดียวกันกับสินค้าประเภทอื่นในชั้นโชว์สินค้ามาใส่เป็นอันขาดค่ะ เพราะลูกค้าอาจจะเกิดความสับสนมึนงงได้ค่ะ ควรเอาสินค้าประเภทเดียวกันแบบเดียวกันมาเติมให้เต็มจะดีกว่าค่ะ

 

5.ทำการศึกษาและปรึกษาหารือร่วมกันระหว่างทางฝ่ายจัดซื้อและทางหน้าร้านก่อน ก่อนที่คุณจะทำการเคลื่อนย้ายหรือสลับสินค้าตัวอื่น ๆ คุณอาจจะต้องทำการศึกษาและปรึกษาหารือร่วมกันระหว่างทางฝ่ายจัดซื้อและทางหน้าร้านก่อน เพื่อให้ตัวสินค้าและชั้นโชว์สินค้าเหมาะสมกับตำแหน่งที่เหมาะกับการขายมากที่สุดค่ะ

 

6.ควรมีการปรับปรุงจุดที่จัดวางสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าใหม่ในทุก ๆ 3 เดือน เพื่อคอยสอดส่องดูว่าผลการดำเนินงานหรือยอดขายและกำไรของสินค้าในแต่ละตัวเป็นต้นค่ะ

 

7.การเติมสินค้าบนชั้นโชว์สินค้า ให้คุณนำสินค้าเก่าที่มีอยู่ออกมาให้หมดก่อนแล้วค่อยเติมสินค้าจากใหม่จากด้านหลังมาค่ะ เพื่อช่วยในการจัดการสินค้าที่ถูกส่งเข้ามาก่อนได้ค่ะ

 

8.ควรติดรายละเอียดสินค้าบนชั้นโชว์ให้ชัดเจน ป้ายชื่อหรือขนาดบรรจุ รายละเอียดสินค้า และราคาสินค้าทุกชนิดไว้บริเวณส่วนใดส่วนหนึ่งของชั้นโชว์สินค้าเพื่อช่วยในการตัดสินใจของลูกค้าและให้ลูกค้าทราบรายละเอียดของสินค้ามากยิ่งขึ้นค่ะ

 

9.ควรดูแลชั้นโชว์สินค้าให้สะอาดอยู่เสมอ ไม่มีฝุ่นละอองจับเพื่อความสะอาดสะอ้านของร้านหรือสินค้าให้น่าซื้อน่าหยิบจับและถูกสุขอนามัยค่ะ

 

10.ของใช้ส่วนตัวของพนักงานซุปเปอร์มาร์เก็ตซุกซ่อนอยู่ในชั้นโชว์สินค้า รวมทั้งไม้ปัดขนไก่ ปากกา ผ้าขี้ริว หรือแม้แต่ของกินต่าง ๆ เพื่อความสะอาดของตัวสินค้า ชั้นโชว์สินค้า และร้านค้าของคุณเองค่ะ  

 

YC Products เรารับออกแบบชั้นโชว์สินค้าอะคริลิคพร้อมทีมงานผลิตชั้นโชว์สินค้าครบวงจร โดยเราเป็นโรงงานผู้ผลิตชั้นโชว์สินค้า ทำให้คุณมั่นใจได้ว่าคุณจะได้ชั้นโชว์สินค้าคุณภาพดีในราคาโรงงาน เพื่อเพิ่มโอกาสในการส่งเสริมการขายสินค้าของท่านสนใจให้เราไปเป็นส่วนหนึ่งทำให้ร้านค้าของคุณขายดีติดต่อได้ที่ 096-194-9880

สนใจชั้นโชว์สินค้าติดต่อ