เทคนิคสร้างยอดขายให้ปัง ด้วยการจัดวางสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าที่ถูกหลัก

เทคนิคสร้างยอดขายให้ปัง ด้วยการจัดวางสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าที่ถูกหลัก

เทคนิคสร้างยอดขายให้ปัง ด้วยการจัดวางสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าที่ถูกหลัก ชั้นโชว์สินค้า ถือว่าเป็นตัวช่วยสำคัญที่จะทำให้ร้านค้าของคุณนั้นดูเป็นระเบียบเรียบร้อยมากที่สุด เมื่อคุณจัดวางสินค้าบน ชั้นโชว์สินค้า อย่างเป็นระเบียบ จะทำให้ลูกค้านั้นหาสินค้าเจอได้ง่ายมากยิ่งขึ้นค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

 

การจัดวางสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าอย่างเป็นระเบียบ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้ลดปัญหาในการหาของไม่เจอสำหรับลูกค้า และช่วยเพิ่มโอกาสในการขายให้กับร้านค้าของคุณ และแน่นอนว่านี้เป็นปัญหาที่พ่อค้าแม่ค้าไม่ควรมองข้าม การจัดวางสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าไม่ว่าร้านของคุณนั้นจะเป็นร้านค้าขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ โดยทั่วไปแล้วรูปแบบการจัดวางสินค้า มักจะส่งผลต่อการตัดสินใจในการซื้อของลูกค้า เมื่อผลิตภัณฑ์หรือสินค้าถูกจัดวางให้ดูโดดเด่นสะดุดตา จะส่งผลทำให้สินค้าชิ้นนั้นๆ มีโอกาสที่จะขายออกได้ง่ายกว่า

  • คุณเคยหรือไม่ที่ลูกค้าเดินเข้ามาในร้านแล้วเดินออก โดยที่ไม่ซื้อสินค้าอะไรเลย
  • คุณเคยหรือไม่ที่ต้องคอยตอบคำถามลูกค้าบ่อยๆ เมื่อลูกค้าหาสินค้าไม่เจอ
  • ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป ถ้าคุณใช้เทคนิคที่เราแนะนำให้ในวันนี้

 

ชั้นโชว์สินค้า

เทคนิคสร้างยอดขายด้วยชั้นโชว์สินค้า

V – Visibility จัดวางสินค้าให้สามารถ “มองเห็นได้ง่าย”

- สินค้าขายดี ที่ทำยอดขายให้กับร้านค้าได้มาก ควรจัดวางสินค้าเหล่านี้ให้อยู่ในระดับสายตา ในจุดที่โดดเด่นเห็นได้ชัดเจน หรือ จัดวางสินค้าไว้บริเวณด้านหน้าของร้าน โดยเลือกใช้ชั้นโชว์สินค้าที่มีสีสันโทนสว่าง มีลักษณะที่โปร่ง มองเห็นสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าได้อย่างชัดเจน และสามารถหยิบจับได้ง่าย

- จัดวางสินค้าโดยแบ่งกลุ่มของประเภทสินค้าให้ชัดเจน และทำการจัดวางสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าที่แบ่งเป็นหมวดหมู่อย่างชัดเจน

- หากเป็นสินค้าที่ต้องจัดวางในแนวราบ ต้องทำการเลือกใช้ชั้นโชว์สินค้าที่มีความลาดเอียง เพื่อให้การต้องโชว์สินค้าดูมีมิติ และมองเห็นด้านหน้าตัวสินค้าแบบตรงๆ ได้สะดุดตาและมองเห็นได้ชัดเจน

I – Impact จัดวางสินค้าให้มี “ผลสะท้อน”

- การจัดวางสินค้าให้มีความสัมพันธ์กันอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มโอกาสในการขาย เช่น แชมพูสระผม วางไว้ข้างๆ กับสบู่อาบน้ำ หรือ สินค้าที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงกันในชั้นโชว์สินค้าเดียวกัน เป็นต้น

- การจัดวางสินค้าที่ต้องการ การอธิบายคุณสมบัติ เช่น สมุนไพร ให้ทำการติดป้ายแสดงคุณสมบัติโดยย่อของสินค้าไว้ วางไว้ใกล้ๆ กับตัวสินค้าหรือบริเวณชั้นโชว์สินค้านั้นๆ เพื่อให้ลูกค้าสะดวกในการอ่านและสามารถตัดสินใจเลือกซื้อให้ตรงกับความต้องการได้

S – Stability จัดวางสินค้าให้ “คงทน ถาวร”

- การจัดวางสินค้าหลายๆ ชั้น ควรวางสินค้าขนาดเล็กไว้ที่ด้านบนของชั้นโชว์สินค้า ส่วนสินค้าที่มีขนาดใหญ่ให้จัดวางสินค้าไว้ที่ชั้นโชว์สินค้าด้านล่าง หรือ จัดวางสินค้าที่มีน้ำหนักเบา ควรจัดวางไว้ที่ชั้นบนของชั้นโชว์สินค้า ส่วนสินค้าที่มีน้ำหนักเยอะ ให้วางไว้ด้านล่างของชั้นโชว์สินค้า

- ควรจัดวางสินค้าให้เต็มชั้นโชว์สินค้าอยู่ตลอดเวลา

A – Appeal จัดวางสินค้าให้ดู “ชวนมอง”

- การจัดวางสินค้าที่ขายดีวางให้อยู่ในระดับสายตา ส่วนสินค้าที่มีราคาแพงให้จัดสินค้าใกล้ๆ กับเคาน์เตอร์คิดเงิน เช่น สินค้าประเภทเครื่องสำอาง สินค้าไอที เป็นต้น

- ทำป้ายส่งเสริมการขายที่โดดเด่นที่ตัวสินค้าหรือบนชั้นโชว์สินค้า เพื่อสร้างความน่าสนใจให้สินค้าแต่ละตัว เช่น ป้าย Best Seller , ป้าย Hot Price , ป้ายผ่อน 0% , ป้าย Hot , ป้าย Free ของแถม เป็นต้น

สำหรับเจ้าของร้าน เจ้าของกิจการที่กำลังหาที่ปรึกษาเกี่ยวกับการจัดตกแต่งร้านค้า ต้องการ Shelf โชว์สินค้าตามงานต่าง ๆ ออกแบบบูธแสดงสินค้า ฯลฯ หากคุณต้องการออกแบบ ชั้นโชว์สินค้า หรือต้องการขอรับคำปรึกษา Yc products เรายินดีให้บริการให้คำปรึกษารับออกแบบชั้นโชว์สินค้า ให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด และตรงตามความต้องการของลูกค้าชั้นโชว์สินค้าของ Yc products สามารถสร้างความสะดวก และรวดเร็วให้กับลูกค้าด้วย รูปแบบ และเรายินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับ ชั้นโชว์สินค้า พร้อมทีมงานผลิตครบวงจร เพื่อเพิ่มโอกาสในการทำส่งเสริมการขายสินค้าของท่านสนใจให้เราไปเป็นส่วนหนึ่งทำให้ร้านค้าของคุณขายดีติดต่อได้ที่

Tel :  096-194-9880 , 028830646

Line : @ycdisplay