9 เกณฑ์ใช้ชั้นโชว์สินค้าแบบผิดๆ ที่คุณต้องเลิกทำ

9 เกณฑ์ใช้ชั้นโชว์สินค้าแบบผิดๆ ที่คุณต้องเลิกทำ

9 เกณฑ์ใช้ชั้นโชว์สินค้าแบบผิดๆ ที่คุณต้องเลิกทำ หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่คิดว่าการใช้งานชั้นโชว์สินค้านั้น จะใช้งานแบบไหนก็เหมือนๆ กัน แอดมินขอบอกได้เลยค่ะว่าเป็นความคิดที่ผิดมากๆ ในบทความนี้แอดมินจะมาอธิบายให้ทุกท่านได้ทราบถึง ลักษณะการใช้ชั้นโชว์สินค้าแบบผิดๆ มีแบบไหนบ้าง แล้วจะส่งผลกระทบต่อร้านค้าของคุณอย่างไร ไปอ่านกันได้เลยค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

9 เกณฑ์ใช้ชั้นโชว์สินค้าแบบผิดๆ ที่คุณต้องเลิกทำ

  1. ชั้นโชว์สินค้า ไม่เหมาะสมกับแบรนด์

การเลือกใช้ชั้นโชว์สินค้าให้เหมาะสมกับแบรนด์ของสินค้านั้นๆ เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ เพราะเมื่อลูกค้าตัดสินใจเข้ามาเลือกชมสินค้าภายในร้านของคุณ ก็มักจะคาดหวังที่จะเจอกับสินค้าที่ตนเองต้องการ สามารถหยิบจับและหาเจอได้ง่าย โดยมีป้ายแบรนด์หรือยี่ห้อต่างๆ ติดไว้

  1. ตำแหน่งการติดตั้งชั้นโชว์สินค้าที่ไม่เป็นแบบเดียวกัน

ไม่สำคัญว่าคุณจะเลือกใช้ชั้นโชว์สินค้าหรือเชลฟ์แบบไหน คุณสามารถเลือกใช้ชั้นโชว์สินค้าแบบไม้ ชั้นโชว์สินค้าแบบเหล็ก และชั้นโชว์สินค้าแบบพลาสติก ตามที่คุณต้องการได้เลย

แต่ที่สำคัญคือ คุณจะต้องจัดตำแหน่งติดตั้งชั้นโชว์สินค้าที่เป็นประเภทเดียวกันให้อยู่ด้วยกัน เพื่อให้เกิดความสวยงามภายในร้าน

  1. ชั้นโชว์สินค้าสกปรก

ไม่ว่าร้านของคุณจะขายสินค้าที่มีคุณภาพ มีบริการที่ยอดเยี่ยมแค่ไหนก็ตาม แต่ถ้าหากชั้นโชว์สินค้าหรือเชลฟ์ต่างๆ สกปรก ก็อาจจะทำให้สิ่งเหล่านี้สูญเปล่าไปเลย ดังนั้นการดูแลให้ชั้นโชว์สินค้าและเชลฟ์สะอาดอยู่ตลอดเวลาก็ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ ไม่ว่าคุณจะเป็นร้านขนาดเล็กหรือร้านขนาดใหญ่ การรักษาความสะอาดเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจอยู่ตลอดเวลา

  1. ชั้นโชว์สินค้าได้รับการติดตั้งที่ไม่ถูกต้อง

สิ่งที่อัตรายมากกว่าชั้นโชว์สินค้าสกปรก ก็คือการติดตั้งชั้นโชว์สินค้าที่ไม่ได้มาตรฐาน อาจจะก่อให้เกิดอันตรายกับคุณหรือลูกค้าได้ ข้อผิดพลาดนี้อาจจะเป็น ชั้นโชว์สินค้าที่ติดตั้งไม่ได้ระดับ ชั้นโชว์สินค้ามีมุมที่แหลมคมยื่นออกมา หรือ ชั้นโชว์สินค้าที่ติดตั้งไม่ได้คุณภาพจนพังได้ง่าย

  1. ชั้นโชว์สินค้าที่รกจนเกินไป

ลองสังเกตชั้นโชว์สินค้าของคุณดู ว่ามีสภาพที่รกจนเกินไปหรือไม่ คุณควรหาความสมดุลของทุกองค์ประกอบในชั้นโชว์สินค้าให้มีจุดที่พอดี ไม่มากจนเกินไปและไม่น้อยจนเกินไป จัดเรียงทุกอย่างให้ดูสบายตา ถ้าทำแบบนี้จะเพิ่มความรู้สึกให้ลูกค้าอยากเข้ามาช้อปสินค้าภายในร้านมากขึ้น

  1. ชั้นโชว์สินค้าที่ไม่มีป้ายราคา

ป้ายราคาถือว่ามีผลต่อผู้บริโภคมากๆ ค่ะ ดังนั้นทุกๆ ร้านค้าควรติดป้ายบอกราคาของสินค้าให้ชัดเจน เพื่อให้เกิดการตัดสินใจซื้อจากลูกค้า

  1. สินค้าอยู่ในตำแหน่งที่เอื้อมไม่ถึง

นอกจากการติดป้ายราคา และ การจัดเรียงสินค้าให้เป็นระเบียบแล้ว แต่อย่างไรก็ตามปัญหาที่จะตามมาอีกถ้าลูกค้าไม่สามารถเข้าถึงสินค้าได้ตั้งแต่แรก การซื้อชั้นโชว์สินค้าแบบสูงๆ เพื่อที่จะได้บรรจุสินค้าได้เยอะๆ เท่าที่จะเป็นไปได้ อาจจะช่วยให้คุณจัดเก็บสินค้าได้เยอะก็จริง แต่อาจจะไม่เวิร์คเลยถ้าสินค้าอยู่ในตำแหน่งที่สูงจนเกินไป ทำให้ลูกค้าเอื้อมหยิบไม่ถึง ดังนั้นควรเลือกชั้นโชว์สินค้าที่มีขนาดความสูงที่พอดีและง่ายต่อการเอื้อมถึงและการมองเห็นได้ง่ายของลูกค้า

  1. สินค้าบนชั้นโชว์มีไม่หลากหลาย

การเลือกสรรผลิตภัณฑ์มาเรียงบนชั้นโชว์สินค้า ถ้ามีความหลากหลายที่ไม่มากพอ ก็อาจจะไม่ตอบสนองผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุม ซึ่งส่งผลให้ลูกค้าไปเลือกซื้อสินค้าที่ร้านอื่นๆ ได้

  1. คุณไม่ใส่ใจกับการวางแผนผังชั้นโชว์สินค้า

ทั้ง 8 ข้อที่แอดมินได้กล่าวมาทั้งหมด ถ้าคุณสามารถแก้ไขได้ทันที ก็ถือว่าคุณได้ประสบความสำเร็จไปแล้ว 90% แต่ถ้าจะให้เพอร์เฟคมากๆ ถ้าอีก 10 % ที่เหลือคุณนำไปใช้ในการวางแผนผังชั้นโชว์สินค้าให้ดี

การวางแผนผังชั้นโชว์สินค้า ไม่เพียงแต่จะช่วยกำหนดว่าจะต้องจัดวางสินค้าบนชั้นโชว์มากแค่ไหน แต่เราสามารถกำหนดครอบคลุมทุกอย่าง ทั้งเรื่อง

-  ควรวางอะไรไว้ตรงตำแหน่งไหน

-  ควรเน้นสินค้าประเภทใดเป็นพิเศษ

-  แม้กระทั้งสามารถจัดตำแหน่งชั้นโชว์สินค้า ให้ลูกค้าเดินตามทิศทางที่คุณต้องการได้

Yc products สามารถสร้างความสะดวก และรวดเร็วให้กับลูกค้าด้วย รูปแบบ และเรายินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับ ชั้นโชว์สินค้า พร้อมทีมงานผลิตครบวงจร เพื่อเพิ่มโอกาสในการทำส่งเสริมการขายสินค้าของท่านสนใจให้เราไปเป็นส่วนหนึ่งทำให้ร้านค้าของคุณขายดีติดต่อได้ที่

Tel :  096-194-9880081-352-8771

Line : @ycdisplay

สนใจชั้นโชว์สินค้าติดต่อ