สร้างยอดขายในร้านให้ปัง ด้วยการจัดวางสินค้าแบบ V.I.S.A.

สร้างยอดขายในร้านให้ปัง ด้วยการจัดวางสินค้าแบบ V.I.S.A.

สร้างยอดขายด้วยชั้นโชว์สินค้า

สร้างยอดขายในร้านให้ปัง ด้วยการจัดวางสินค้าแบบ V.I.S.A.การจัดวางสินค้า เป็นอีกวิธีที่ช่วยเพิ่มโอกาสในการขายให้กับทางร้าน ซึ่งเป็นเรื่องที่ผู้ขายหรือเจ้าของร้านไม่ควรมองข้าม ในวันนี้แอดมินเลยจะมาขอแนะนำหลักการจัดวางสินค้าแบบ V.I.S.A. กันค่ะ เพื่อช่วยในการจัดเรียงสินค้าได้อย่างถูกวิธี และช่วยในการส่งเสริมการขายให้แก่ผู้ขายได้ค่ะ

หลักการจัดวางสินค้าแบบ V.I.S.A.

V – Visibility จัดวางสินค้าให้สามารถ “มองเห็นได้ง่าย”

ควรจัดวางสินค้าเหล่านี้ให้อยู่ในระดับสายตา ในจุดที่โดดเด่นเห็นได้ชัดเจน หรือ จัดวางสินค้าไว้บริเวณด้านหน้าของร้าน โดยเลือกชั้นโชว์สินค้าที่มีสีสว่าง ลักษณะโปร่ง มองเห็นสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าได้ชัดเจน และหยิบจับได้ง่าย โดยการจัดวางสินค้าโดยแบ่งกลุ่มสินค้าให้เป็นหมวดหมู่ โดยให้จัดวางสินค้าลงมาเป็นแนวดิ่งของชั้นวาง เช่น สินค้าประเภทขนมห่อจัดวางอยู่ที่ชั้นวางเดียวกันเรียงลงมาให้เต็มทุกชั้น โดยเลือกชั้นวางสินค้าที่มีระยะห่างของชั้นไม่มาก เพื่อสามารถวางสินค้าได้มาก

แยกสินค้าประเภทของใช้และสารเคมี เช่น น้ำยาทำความสะอาด ผงซักฟอก แยกออกจากสินค้าประเภทอาหาร โดยอาจเลือกใช้ชั้นวางสินค้าที่มีสีแตกต่างกันชัดเจน เช่นชั้นวางสีแดงหรือสีดำใช้กับสินค้าที่เป็นสารเคมี ชั้นวางสีขาวหรือสีสว่างที่ดูสะอาดตาใช้กับสินค้าอาหาร เป็นต้น

หากเป็นสินค้าที่ต้องจัดวางในแนวราบ ต้องเลือกชั้นวางสินค้าที่มีความลาดเอียง เพื่อให้การตั้งโชว์สินค้า ดูมีมิติ และมองเห็นด้านหน้าตัวสินค้าแบบตรง ๆ ได้สะดุดตาและมองเห็นชัดเจน

I – Impact จัดวางสินค้าให้ “มีผลสะท้อน”

การจัดวางสินค้าให้สัมพันธ์กันและต่อเนื่องกันเพื่อเพิ่มโอกาสการขาย เช่น แชมพูสระผม วางข้างๆ กับสบู่อาบน้ำ หรือสินค้าที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงหรือเกี่ยวเนื่องกันวางใกล้กัน ผงซักฟอกกับน้ำยาปรับผ้านุ่ม เป็นต้น

การจัดวางสินค้าที่ต้องการอธิบายคุณสมบัติ เช่น สมุนไพร ให้ติดป้ายแสดงคุณสมบัติโดยย่อของสินค้าไว้ วางไว้ใกล้ ๆ กับตัวสินค้าหรือบริเวณชั้นวางสินค้านั้น ๆ เพื่อให้ลูกค้าสะดวกในการอ่านและสามารถตัดสินใจเลือกซื้อให้ตรงกับความต้องการได้ มีการจัดมุมสำหรับชั้นวางสินค้าโชว์  จัดวางสินค้าพรีเมี่ยม จัดวางสินค้าขายดี หรือจัดวางสินค้าที่จัดรายการโปรโมชั่นต่าง ๆ

S – Stability จัดวางสินค้าให้ “คงทน ถาวร”

การจัดวางสินค้าหลาย ๆ ชั้นนั้น ควรวางสินค้าขนาดเล็ก ไว้ที่ชั้นโชว์สินค้าด้านบน ส่วนสินค้าที่มีขนาดใหญ่ ให้จัดวางสินค้าไว้ที่ชั้นโชว์สินค้าด้านล่าง หรือ สินค้าที่มีน้ำหนักเบา ควรจัดวางไว้ที่ชั้นบน ส่วนสินค้าที่มีน้ำหนักมาก เช่น ข้าวสาร น้ำดื่มขวดใหญ่ ให้วางเรียงที่ด้านล่าง ควรจัดวางสินค้าให้เต็มชั้นโชว์สินค้าอยู่ตลอดเวลาทุกวัน และควรมีการเดินตรวจปริมาณสินค้าที่พร่อง

A – Appeal จัดวางสินค้าให้ดู “ชวนมอง”

การจัดวางสินค้าที่ขายดีวางให้อยู่ในระดับสายตา ส่วนสินค้าที่มีราคาแพงให้จัดวางสินค้าใกล้ ๆ กับเคาน์เตอร์คิดเงิน เช่น เครื่องสำอาง สินค้าไอทีเป็นต้น และไม่ควรจัดวางสินค้าชิดกันมากจนเกินไป เวลาลูกค้ามาเลือกหยิบจะโดนสินค้าอื่นที่จัดเรียงชิดกันล้มหรือเคลื่อนที่ไปด้วย และบางครั้งอาจทำให้สินค้าหล่นลงจากชั้นวางเกิดความเสียหายได้ และทำให้ต้องมาจัดวางสินค้าใหม่บ่อย ๆ

การจัดวางสินค้าที่ชวนมอง ควรมีการติดป้ายราคาขายทุกชิ้นบนชั้นวางให้ตรงกับสินค้านั้นๆ โดยติดป้ายราคาสีดำแบบธรรมดาสำหรับสินค้าราคาขายปกติ ถ้าเป็นสินค้าที่ ลดราคา มากกว่าราคาปกติที่ขาย หรือ เป็นช่วงจัดโปรโมชั่น ให้ใช้ป้ายสีแดง SALE แสดงราคาขาย

อย่างไรก็ตาม การจัดวางสินค้าตามหลัก V.I.S.A. นี้เป็นเพียงเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ เท่านั้นที่เราสามารถนำไปใช้แก้ไขปัญหาการหาสินค้าไม่เจอของลูกค้า และการจัดวางสินค้าที่เป็นระเบียบทำให้ร้านค้าดูน่าเข้า น่าซื้อ และเป็นการใส่ใจลูกค้าอีกด้วย

สำหรับเจ้าของร้าน หรือเจ้าของกิจการที่กำลังหาที่ปรึกษาเกี่ยวกับการจัดตกแต่งร้าน ชั้นโชว์สินค้า ตามงานต่าง ๆ ชั้นโชว์สินค้าราคาเป็นกันเอง หรือหากคุณต้องการออกแบบ ชั้นโชว์สินค้า หรือต้องการขอรับคำปรึกษา Yc products เราจำหน่ายชั้นโชว์สินค้าคุณภาพดีราคาพิเศษ และรับออกแบบชั้นโชว์สินค้าให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด และตรงตามความต้องการของลูกค้า ชั้นโชว์สินค้าของ Yc products สามารถสร้างความสะดวก รวดเร็วให้กับลูกค้าด้วย รูปแบบยอดนิยมประกอบง่ายพกพาสะดวก และเรายินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับชั้นโชว์สินค้า พร้อมทีมงานผลิตชั้นโชว์สินค้าครบวงจร ซึ่งเราเป็นโรงงานผู้ผลิตชั้นโชว์สินค้า โดยเราผลิตชั้นโชว์สินค้าคุณภาพดีราคาโรงงาน เพื่อเพิ่มโอกาสในการส่งเสริมการขายสินค้าของท่านสนใจให้เราไปเป็นส่วนหนึ่งทำให้ร้านค้าของคุณขายดีติดต่อได้ที่ 096-194-9880

ชั้นโชว์สินค้า