4 เทคนิคจัดชั้นโชว์สินค้าให้โดนใจลูกค้า

ชั้นโชว์สินค้า

4 เทคนิคจัดชั้นโชว์สินค้าให้โดนใจลูกค้า ในช่วงนี้หลาย ๆ คนคงจะงัดสารพัดวิธีที่จะสร้างความประทับใจ และดึงดูดลูกค้าให้ซื้อสินค้าที่เราขายตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น ด้วยแผนการตลาดมากมายหลายรูปแบบ แต่สิ่งหนึ่งที่คุณไม่ควรมองข้ามก็คือ การจัดเรียงสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าและตู้โชว์สินค้าต่าง ๆ ที่จะต้องดึงดูดความสนใจของลูกค้าและทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งจมีเทคนิคอะไรบ้างตามแอดมินมาดูเลยค่ะ

 

ชั้นโชว์สินค้า

คิดแบบการตลาด

การจัดชั้นโชว์สินค้าและตู้โชว์สินค้าต่าง ๆ ก็เหมือนการโฆษณาอย่างหนึ่ง ที่ต้องทำให้ลูกค้าเกี่ยวพันกับแบรนด์ของคุณมากที่สุด นั้นก็คือการเล่าเรื่องราวที่น่าประทับใจออกไป และการจัดชั้นโชว์สินค้าเป็นอีกหนึ่งวิธีการสื่อสาร ที่แบรนด์จะบอกเล่าความเป็นตัวตนให้ลูกค้ารับรู้ ทำให้พวกเขาเชื่อว่าสินค้าของคุณน่าประทับใจและคู่ควรกับการซื้อไปครอบครอง

ชั้นโชว์สินค้า

คิดโดยใช้อารมณ์

นักเล่าเรื่องที่ดี คือจะต้องสร้างอารมณ์ที่เชื่อมลูกค้าเข้ากับแบรนด์ ซึ่งวิธีที่ดีที่สุด คือ Visualize หรือการสร้างเรื่องราวให้ชั้นโชว์สินค้าของคุณมีความน่าสนใจ เช่น แต่งชั้นโชว์สินค้าในธีมวันหยุด วันวาเลนไทน์ วันคริสต์มาส เป็นต้น ซึ่งจะทำให้คุณทราบว่าควรมีสินค้าอะไรบ้างอยู่บนชั้นโชว์สินค้า และวิธีนี้ยังทำให้ลูกค้าอินกับแบรนด์ของคุณอีกด้วย

การใช้ไฟและแสงสีเป็นสิ่งสำคัญ

สำหรับแสงไฟที่ส่องไปยังชั้นโชว์สินค้าไม่เพียงให้ความสว่างเท่านั้น แต่แสงจะต้องมีความลงตัว โดยพยายามสร้างแสงและเงาที่จะนำสายตาของลูกค้า ไปยังชั้นโชว์สินค้าหรือบริการที่คุณต้องการจะสื่อสารมากที่สุด ซึ่งปริมาณของแสงไฟมีความสำคัญเป็นอย่างมากในการดึงดูดความสนใจของลูกค้าค่ะ

ชั้นโชว์สินค้า

ระดับสายตา

ในการจัดชั้นโชว์สินค้าต้องคิดถึงระดับสายตาของลูกค้าเวลาเดินผ่านหน้าร้านของคุณ คุณต้องมั่นใจว่าสินค้าที่จัดอยู่บนชั้นโชว์สินค้าหรือบริการของคุณจะอยู่ในระดับสายตาของลูกค้าเป้าหมาย ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่นั่นเอง

เป็นอย่างไรบ้างคะ สำหรับเทคนิคการจัดชั้นโชว์สินค้าทั้ง 4 แบบที่แอดมินนำมาฝากทุกท่านในวันนี้ หวังว่าทุกท่านจะลองไปทำตามกันได้ไม่ยากนะคะ และหากใครที่ต้องการคำแนะนำในการออกแบบชั้นโชว์สินค้า มาปรึกษาเราสิคะ ซึ่งเรา Y.C. Product เป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านการออกแบบชั้นโชว์สินค้า และอุปกรณ์ในการส่งเสริมการขายให้กับคุณลูกค้า สำหรับท่านใดที่ต้องการให้เราออกแบบชั้นโชว์สินค้าให้สามารถติดต่อเราได้ที่เบอร์โทร 02-883-0641 ได้เลยนะคะ เรายินดีให้บริการและพร้อมให้คำปรึกษากับลูกค้าทุกท่านค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.marketingoops.com/exclusive/how-to/small-storefront-problems-how-to-arrange-an-effective-window-display/

 ชั้นโชว์สินค้า