เทคนิคการจัดวางสินค้าบนชั้นโชว์สินค้า

เทคนิคการจัดวางสินค้าบนชั้นโชว์สินค้า

ชั้นโชว์สินค้า

เมื่อพูดถึงการวางสินค้าบนชั้นโชว์สินค้า เจ้าของธุรกิจบางคนอาจจะไม่ได้ให้ความสำคัญในจุดนี้ ซึ่งแอดมินอยากจะบอกว่าคุณพลาดมาก เพราะการจัดสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าถือเป็นการโปรโมทสินค้าของเรา และเพิ่มโอกาสในการตัดสินใจซื้อสินค้าของเราอีกด้วย ซึ่งการทำธุรกิจแบบออฟไลน์นั้น เราต้องคิดการตลาดแบบออฟไลน์

ฉะนั้นต้องหาทางและเทคนิคที่จะสร้างความโดดเด่นให้กับสินค้าของเรา เช่น การจัดวางสินค้าบนชั้นโชว์สินค้า เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่มีความสำคัญในการจูงใจลูกค้าให้เลือกซื้อสินค้า วันนี้เรามีเทคนิคดี ๆ ในการจัดชั้นวางสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าอย่างไร ให้ดึงดูดลูกค้ามาฝากกัน

  • ควรจัดสินค้าไว้ในชั้นวางสินค้าระดับสายตาให้มากที่สุด เพราะคนส่วนใหม่มักเลือกซื้อสินค้าที่อยู่ด้านหน้าตนเองเป็นอย่างแรก
  • ควรจัดสินค้าด้านหน้าบนชั้นวางโชว์สินค้าให้เต็มอยู่เสมอเพราะจะทำให้ร้านค้าของเรา มีการเข้าออกของสินค้าอยู่เสมอ
  • ชั้นวางสินค้า ที่ใช้ควรสามารถปรับระดับตามขนาดของสินค้าได้เพื่อให้ง่ายต้องการจัดสินค้า
  • สินค้ามาก่อนต้องขายก่อน เนื่องจากเราต้องขายสินค้าเก่าก่อนสินค้าใหม่เสมอ จึงควรวางสินค้ามาก่อนไว้แถวหน้า และทำสินค้าที่มาก่อนให้ดูสดใสสะอาดเหมือนสินค้าใหม่อยู่เสมอ
  • สินค้าที่มีหลายยี่ห้อ และหลายขนาด ควรจัดให้เป็นระเบียบ สะดวกในการเปรียบเทียบของลูกค้า ดังนั้นสินค้าที่เหมือนกันควรเอาไว้ด้วยกัน ควรจัดตามแนวนอน และอยู่ในระดับเดียวกัน
  • ควรเว้นระยะทางเดินระหว่างชั้นวางสินค้า เพื่อให้ลูกค้าเดินได้สะดวก มองสินค้าที่ชั้นวางได้กว้างขึ้น เพิ่มโอกาสขายได้มากขึ้น ระยะห่างของชั้นวางสินค้าที่ดีคือควรห่างกันประมาณ 60 – 90 ซม.
  • ควรวางแยกสินค้าประเภทของกินและของใช้ออกจากกัน ไม่ควรวางปนกัน เพราะนอกจากจะช่วยลดการปนเปื้อนสารเคมีจากสินค้าประเภทของใช้ แล้วยังทำให้เกิดความต่อเนื่องในการเลือกซื้อสินค้าอีกด้วย

นี่ก็เป็นเทคนิคการจัดสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าเบื้องต้นในการดึงดูดลูกค้าเข้ามาซื้อสินค้า ไม่เพียงแค่เทคนิคการจัดสินค้าเท่านั้นนะคะ การออกแบบชั้นโชว์สินค้าก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ลูกค้ามาในร้าน เราจะต้องมีการออกแบบชั้นโชว์สินค้าให้เหมาะสมกับตัวสินค้า ซึ่งเรา Y.C. Product เป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านการออกแบบชั้นโชว์สินค้า และอุปกรณ์ในการส่งเสริมการขายให้กับคุณลูกค้า สำหรับท่านใดที่ต้องการให้เราออกแบบชั้นโชว์สินค้าให้สามารถติดต่อเราได้ที่เบอร์โทร 02-883-0641 ได้เลยนะคะ เรายินดีให้บริการและพร้อมให้คำปรึกษากับลูกค้าทุกท่านค่ะ

ชั้นโชว์สินค้า