3 เทคนิคจัดวางสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าให้มัดใจลูกค้า

3 เทคนิคจัดวางสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าให้มัดใจลูกค้า

เมื่อพูดถึงการจัดวางสินค้าบนชั้นโชว์สินค้า หลายคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องง่าย ที่เพียงแค่จับสินค้าวางลงเป็นชั้นโชวฺสินค้า แต่ในความเป็นจริงนั้น ทุกร้านค่าจะต้องคำนึงถึงผู้ซื้อด้วย และในการวางสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าจะต้องมีการแยกสินค้าให้ชัดเจน ไม่ควรวางสินค้าซ้ำกัน เราควรจะวางสินค้าตัวที่เน้นจะขายในระดับสายตา เพื่อทำให้ลูกค้าที่เดินผ่านไปมาสะดุดตาบ้าง และอาจจะเกิดยอดขายก็ได้ ฉะนั้นในการจัดสินค้าบนชั้นโชว์สินค้า เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญในการเรียกลูกค้า เพราะการจัดชั้นโชว์สินค้าถือเป็นการจูงใจให้ลูกค้าอยากเข้าร้านซื้อสินค้า วันนี้เรา Y.C. Product มี 5 เทคนิคการจัดสินค้าให้ดูดีน่าสนใจ มาฝากลูกค้ากันค่ะ

1. วางสินค้าให้อยู่ในระดับสายตา

การวางสินค้าในระดับสายตา เราต้องคำนึกถึงสินค้าที่จะขายเช่น เราต้องการขายสินค้าให้กับเด็กก็ต้องวางระดับสายตาที่ต้องการขายให้เด็กเล็ก สามารถเลือกสินค้าเองได้ ก็น่าจะอยู่ที่ชั้นต่ำกว่าสายตาผู้ใหญ่ลงมาอีก จัดแบ่งพื้นที่ให้สินค้าวางโชว์อยู่ใน Display โชว์สินค้า ให้เหมาะสมกับยอดขาย ที่คาดว่าจะได้รับโดยรวมด้วย สินค้าควรจะต้องมีให้เห็น เพื่อขายอยู่บนชั้นวางสินค้า เพื่อไม่ให้เสียโอกาสในการขาย อย่างน้อยสินค้าของเราก็เป็นที่สะดุดตาของลูกค้า ขายได้หรือไม่ค่อยว่ากันอีกที 

2. อย่าให้สินค้าขาดหาย

เจ้าของร้านต้องค่อย ดูสินค้าที่วางบนชั้นโชว์สินค้า อย่าให้สินค้าขาดหายไปจากชั้นโชว์สินค้า และอย่าเลื่อนเอาสินค้าตัวอื่นมาแทนที่ เนื่องจากจะทำให้ลืมได้ว่า ตรงบริเวณนั้น สินค้าอะไรขาดไป และต้องรีบนำมาเติมให้เต็มพื้นที่โดยเร็วที่สุด ก่อนจะเคลื่อนย้ายหรือสลับที่กันกับสินค้าตัวอื่น ๆ ควรจะต้องศึกษาหรือปรึกษาหารือร่วมกัน ระหว่างฝ่ายจัดซื้อกับฝ่ายหน้าร้านก่อน จึงจะทำการย้ายจุดได้ถูกต้อง

3. ดูสะอาดน่าสนใจ

ชั้นโชว์สินค้าจะต้องสะอาดอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้เป็นที่สะดุดตาของลูกค้าที่เดินผ่านไปมา บนชั้นโชว์สินค้าต้องระวังอย่าให้มีฝุ่นละอองจับ ไม่ว่าจะเป็นที่ตัวชั้นวางของ หรือที่ตัวสินค้า ไม่ควรมีของใช้ส่วนตัวของพนักงานซูเปอร์มาร์เก็ต หรือร้านค้าปลีก ซ่อนอยู่ที่ใดที่หนึ่งของชั้นวางสินค้า รวมถึงห้ามมีไม้ปัดขนไก่ ปากกา ผ้าขี้ริ้ว ถังซักผ้า จาน ชาม ช้อน ส้อม หรือแม้แต่ของกิน รวมถึงเอกสารต่าง ๆ และราคาต้นทุนสินค้า ต้องไม่มีให้เห็นที่ชั้นโชว์สินค้าเด็ดขาด

นี่เป็นเพียงเทคนิคเบื้องต้น ที่ร้านค้าหลายร้านอาจจะพอรู้อยู่แล้ว แต่สำหรับร้านค้าเปิดใหม่ที่กำลังมองเทคนิคการจัดสินค้าบนชั้นโชว์สินค้า เพื่อให้เป็นที่จับตาของลูกค้าและเกิดยอดขายมากที่สุด เรา  Y.C. Product อยากให้คำนึงถึงการวางสินค้าให้มากขึ้น เพราะเป็นหนึ่งเหตุผลที่ทำให้เกิดการขายได้มากขึ้น อย่าลืมนำเทคนิคที่เราบอกมาใช้กันนะคะ สำหรับลูกค้าท่านใดที่ต้องการชั้นวางสินค้าสามารถเข้ามาติดต่อกับเราได้ที่เบอร์ 028830641-8 ได้เลยค่ะ เรายินดีให้คำปรึกษาและแนะนำชั้นวางสินค้าที่เหมาะกับสินค้าของคุณอย่างแน่นอนค่ะ