3 เทคนิคจัดวางสินค้าบนชั้นโชว์สินค้า

3 เทคนิคจัดวางสินค้าบนชั้นโชว์สินค้า

ชั้นโชว์สินค้า

เมื่อพูดถึงการจัดสินค้าบนชั้นโชว์สินค้า เจ้าของร้านและพนักงานมีความสำคัญมากในการจัดสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าในการขายของ เพราะการจัดวางสินค้านั้น จะต้องวางให้เป็นที่สุดุดตาของลูกค้าให้มองเห็นได้ง่าย และชัดเจน จะนำไปสู้การตัดสินใจซื้อสินค้า ไม่ว่าจะเป็นการจัดสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าที่ไปออกบูธ หรือห้างสรรพสินค้า ก็เป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึง วันนี้เราจะมาแนะนำ 3 เทคนิคจัดวางสินค้าบนชั้นโชว์สินค้า มีดังนี้

ชั้นโชว์สินค้า

1. วางสินค้าระดับสายตาลูกค้า

ในการวางสินค้าบนชั้นโชว์สินค้า จะต้องวางสินค้าให้อยู่ในระดับสายตาอย่างเช่น ถ้าเป็นระดับสายตาที่ต้องการขายให้กับเด็ก ให้สามารถเลือกสินค้าเองได้ ก็ต้องวางต่ำกว่าสายตาผู้ใหญ่ลงมาอีก จัดแบ่งสินค้าในแต่ละประเภทให้เหมาะสม เพื่อให้เกิดยอดขายได้มากยิ่งขึ้น

ชั้นโชว์สินค้า

2. อย่าให้สินค้าขาดหาย

พยายามอย่าให้สินค้าหายจากชั้นโชว์สินค้า ต้องค่อยดูและเติมตลอด อย่าให้สินค้าอื่นมาแทนที่ เมื่อขายออกไปได้แล้ว ต้องรีบหยิบสินค้ามาใส่ไว้เหมือนเดิมทันที

ชั้นโชว์สินค้า

3. ชั้นวางสินค้าต้องสะอาด

ชั้นโชว์สินค้าจะต้องสะอาด ไม่ควรมีฝุ่นละอองจับ ไม้ว่าจะเป็นตัวสินค้า หรือชั้นโชว์สินค้า ไม่ควรมีของใช้ของพนักงานหรือเจ้าของมาวางรวมเด็ดขาด ต้องค่อยดูชั้นโชว์สินค้าอย่าให้มีสิ่งของมาอื่นมาปน จะทำให้ลูกค้าไม่อยากซื้อสินค้าของเราได้

เป็นอย่างไรบ้างคะ 3 เทคนิคการจัดสินค้าบนชั้นโชว์สินค้า สามารถช่วยได้ไหมคะ สำหรับใครที่เปิดร้านใหม่ สามารถนำเทคนิคของเราไปใช้ในการจัดสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าได้เลยนะคะ