เทคนิคในการจัดวางสินค้าบนชั้นโชว์สินค้า

ชั้นโชว์สินค้า

เทคนิคในการจัดวางสินค้าบนชั้นโชว์สินค้า เมื่อเราพูดถึงการทำธุรกิจในปัจจุบัน เมื่อแบ่งรูปแบบการดำเนินการที่เป็นที่นิยมก็คือการทำธุรกิจแบบออฟไลน์ ดังนั้น การทำการตลาดแบบออฟไลน์เราจึงจะต้องหาทางและเทคนิคที่จะสร้างความโดดเด่นให้กับตัวสินค้า ซึ่งการจัดวางสินค้าบนชั้นโชว์สินค้า เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่มีความสำคัญในการจูงใจลูกค้าให้เลือกซื้อสินค้ามากขึ้น เพราะหากเราจัดวางสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าไม่เป็นสัดส่วนอาจจะทำให้ลูกค้าหาสินค้าที่ต้องการจะซื้อไม่เจอ และทำให้ลูกค้าเดินออกไปจากร้านโดยไม่ซื้อสินค้าอื่น ๆ อีกด้วย วันนี้เราจะมานำเสนอเทคนิคในการจัดวางสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าที่จะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับทางร้านได้อีกด้วย

  1. ควรจัดวางสินค้าไว้ในชั้นโชว์สินค้าระดับสายตาให้มากที่สุดเพราะคนส่วนใหญ่มักจะเลือกซื้อสินค้าที่อยู่ด้านหน้าตนเองเป็นอันดับแรก
  2. ควรจัดวางสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าให้เต็มอยู่เสมอ เพราะจะทำให้ร้านค้าของเรามีการเข้าออกของสินค้าอยู่เสมอ
  3. ชั้นโชว์สินค้าที่ใช้ควรจะเป็นที่ใช้ควรสามารถปรับระดับตามขนาดของสินค้าได้เพื่อให้ง่ายต้องการจัดสินค้า
  4. สินค้ามาก่อนต้องขายก่อน เนื่องจากเราต้องขายสินค้าเก่าก่อนสินค้าใหม่เสมอ จึงควรวางสินค้ามาก่อนไว้แถวหน้า และทำสินค้าที่มาก่อนให้ดูสดใสสะอาดเหมือนสินค้าใหม่อยู่เสมอ
  5. สินค้าที่มีหลายยี่ห้อ และหลายขนาด ควรจัดให้เป็นระเบียบ สะดวกในการเปรียบเทียบของลูกค้า ดังนั้นสินค้าที่เหมือนกันควรเอาไว้ด้วยกัน ควรจัดตามแนวนอน และอยู่ในระดับเดียวกัน
  6. ควรเว้นระยะทางเดินระหว่างชั้นโชว์สินค้า เพื่อให้ลูกค้าเดินได้สะดวก มองสินค้าที่ชั้นวางได้กว้างขึ้น เพิ่มโอกาสขายได้มากขึ้น ระยะห่างของชั้นโชว์สินค้าที่ดีคือควรห่างกันประมาณ 60 – 90 ซม.
  7. ควรวางแยกสินค้าประเภทของกินและของใช้ออกจากกัน ไม่ควรวางปนกัน เพราะนอกจากจะช่วยลดการปนเปื้อนสารเคมีจากสินค้าประเภทของใช้ แล้วยังทำให้เกิดความต่อเนื่องในการเลือกซื้อสินค้าอีกด้วย

นี่ก็เป็นเพียงเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ ในการจัดวางสินค้าบน ชั้นโชว์สินค้า ที่จะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับทางร้านค้า ซึ่งถ้าใครสนใจเทคนิคที่เราแนะนำมาก็สามารถนำไปปรับใช้กับร้านค้าของคุณได้ การจัดวางสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าให้เป็นระเบียบจะช่วยทำให้ร้านค้าดูน่าเข้า น่าซื้อสินค้ามากขึ้น และยังหาสินค้าที่ลูกค้าต้องการเจอได้ง่ายขึ้น อาจทำให้ลูกค้าไม่ต้องเดินออกจากร้านไปโดยที่ไม่ได้ซื้อสินค้าอะไรกลับไปเลย เพราะนั่นจะหมายถึงว่าร้านค้าของเราจะเสียโอกาสในการขายสินค้า หรือเสียยอดขายสินค้านั้นไปเลยก็ได้

นอกจากการเรียงสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าเพื่อสร้างยอดขายแล้ว ชั้นโชว์สินค้าก็ถือเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญไม่แพ้กัน เพราะถ้าหากชั้นโชว์สินค้า ไม่สวย หรือไม่แข็งแรง หรือในร้านไม่มีชั้นโชว์สินค้า การจัดวางสินค้าก็อาจไม่ช่วยแต่อาจจะนำไปสู่ปัญหายอดขายสินค้าลดต่ำลงได้ เพราะฉะนั้นแล้วอย่าลืมเรื่องการตกแต่งภายในร้านให้ดูดีและมีสไตล์รวมไปถึงการเลือกชั้นโชว์สินค้าสวย ๆ มาไว้ที่ร้านด้วย

สำหรับเจ้าของร้าน หรือเจ้าของกิจการที่กำลังหาที่ปรึกษาเกี่ยวกับการจัดตกแต่งร้าน ต้องการ Counter Display โชว์สินค้าตามงานต่าง ๆ หากคุณต้องการออกแบบ ชั้นโชว์สินค้า หรือต้องการขอรับคำปรึกษา Yc products เรายินดีให้บริการให้คำปรึกษารับออกแบบชั้นโชว์สินค้า ให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด และตรงตามความต้องการของลูกค้าชั้นโชว์สินค้าของ Yc products สามารถสร้างความสะดวก และรวดเร็วให้กับลูกค้าด้วย รูปแบบ และเรายินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับ ชั้นโชว์สินค้า พร้อมทีมงานผลิตครบวงจร เพื่อเพิ่มโอกาสในการทำส่งเสริมการขายสินค้าของท่านสนใจให้เราไปเป็นส่วนหนึ่งทำให้ร้านค้าของคุณขายดีติดต่อได้ที่ 081-352-8771