วางสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าผิดที่ อาจทำให้ยอดขายหายได้

ชั้นโชว์สินค้า

วางสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าผิดที่ อาจทำให้ยอดขายหายได้ เคยไหมที่ร้านเราก็มีสินค้ามากมายที่น่าซื้อ แต่ทำไมถึงขายไม่ค่อยดีเลย ร้านก็ตกแต่งสวยงาม แอร์ก็เย็นฉ่ำ แต่ยอดขายกลับนิ่งมาก ซึ่งบางทีก็อาจจะเป็นที่ทำเล การจัดวางสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าที่ไม่ดี วางผิดที่ผิดทางจึงทำให้ขายสินค้าได้ไม่ดี วันนี้เราเลยมีเทคนิคดี ๆ ให้สินค้านั้นขายดีขึ้นมาแนะนำกันค่ะ

  • สินค้าจะต้องอยู่ระดับสายตา ตำแหน่งที่สามารถมองเห็นและหยิบได้ง่าย ก็คือชั้นที่ 4 และชั้นที่ 5 จะเป็นชั้นที่ขายดีสุด เพราะเป็นชั้นที่อยู่ในระดับสายตาของลูกค้าพอดีและจากการทดลองสลับที่ของสินค้าแล้ว พบว่ายอดขายของสินค้าที่ถูกสลับที่จะเพิ่มขึ้นและลดลงอย่างเห็นได้ชัด
  • สินค้าบนชั้นโชว์สินค้าจะต้องเต็มอยู่ตลอด สินค้าควรวางอยู่บนชั้นโชว์สินค้าให้เต็มตลอดเพื่อให้ดูเลือกซื้อ ยิ่งสินค้าที่อยู่ในระดับสายตาของลูกค้า จะเป็นชั้นที่สร้างยอดขายได้มาก ควรจัดเรียงสินค้าให้เต็มอยู่ตลอด ไม่ควรปล่อยให้โล่งหรือ วางไว้ไม่เต็ม ชั้นโชว์สินค้า และควรตั้งเวลาดูสินค้าในชั้นโชว์สินค้าเพื่อที่จะได้จัดสินค้าให้เต็มตลอด
  • สินค้าอย่าให้หมด ในกรณีที่สินค้านั้น ๆ ขายดีจนทำให้เกิดช่องว่างระหว่างชั้น ไม่ควรนำสินค้าตัวอื่นมาวางแทน เพราะจะทำให้ลูกค้าลืมได้ ควรนำสินค้าตัวเดิมมาวางบนชั้นให้เร็วที่สุด
  • ปรับปรุงจุดวางสินค้า ควรมีการปรับปรุงจุดวางสินค้าบน ชั้นโชว์สินค้า ใหม่ ๆ 3 เดือน เพื่อดูกำไรและยอดขายของต่อพื้นที่นั้น ๆ ว่าเหมาะสมแล้วหรือไม่
  • การเติมสินค้าบน ชั้นโชว์สินค้า หากจะเติมสินค้าใหม่ควรเติมจากด้านหลัง ให้สินค้าเก่าอยู่ด้านหน้า เพื่อป้องกันไม่ให้สินค้าเก่าอยู่บน ชั้นโชว์สินค้า นานเกินไป
  • ฝุ่นอย่าให้จับ ไม่ว่าจะเป็นฝุ่นบนชั้นโชว์สินค้าหรือฝุ่นบนตัวสินค้า ก็อย่าให้มีฝุ่นเด็ดขาด เพราะจะส่งผลต่อลูกค้า ลูกค้าอาจจะไม่กล้าซื้อสินค้านั้นไป เนื่องจากกลัวว่าจะเป็นสินค้าเก่าใกล้หมดอายุแล้ว
  • บนชั้นโชว์สินค้า ต้องมีแต่สินค้าไม่ควรมีอย่างอื่นมาวาง ไม่ว่าจะเป็นไม้ขนไก่ ของใช้ส่วนตัวของพนักงาน หรือแม้แต่ของกินของพนักงาน เพราะทำให้ดูไม่เป็นระเบียบส่งผลถึงร้านในทางที่ไม่ดีได้
  • แยกประเภทของสินค้าให้ชัดเจน การแยกหมวดหมู่สินค้าให้ชัดเจนสามารถช่วยให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้าได้ง่าย เช่น สินค้าหมวดหมู่เดียวกัน ให้จัดลงมาเป็นแนวดิ่ง สินค้าประเภทข้าวสาร น้ำดื่มขวดใหญ่ ที่มีน้ำหนักมากให้วางสินค้าไว้ที่ชั้นล่าง ส่วนสินค้าที่มีราคาแพง พวกเครื่องสำอาง น้ำหอม ให้วางใกล้ ๆ กับแคชเชียร์คิดเงิน และไม่ควรวางสินค้าประเภทของใช้และสารเคมีปนกับสินค้าประเภทอาหาร

การเปลี่ยนที่วางสินค้าบนชั้นโชว์เล็ก ๆ น้อย ๆ ที่หลายคนมองข้ามไป ก็สามารถทำให้คุณขายสินค้าได้เยอะขึ้น ถ้าคุณมีสินค้าที่ค้างอยู่ในสต๊อกสินค้าเยอะ ลองเปลี่ยนที่วางสินค้าดูนะคะ เราเชื่อว่าสินค้าของคุณอาจจะขายได้มากขึ้นแน่นอน

ถ้าหากร้านไหนต้องการที่จะหาชั้นโชว์สินค้าสวย ๆ น่ารัก ๆ YCPRODUCTS เรารับผลิตและออกแบบชั้นวางสินค้า และอุปกรณ์ส่งเสริมการขายหลากหลายรูปแบบ สนใจให้เราไปเป็นส่วนหนึ่งทำให้ร้านค้าของคุณขายดีมากขึ้น

สำหรับเจ้าของร้าน หรือเจ้าของกิจการที่กำลังหาที่ปรึกษาเกี่ยวกับการจัดตกแต่งร้าน ต้องการ Counter Display โชว์สินค้าตามงานต่าง ๆ หากคุณต้องการออกแบบ ชั้นโชว์สินค้า หรือต้องการขอรับคำปรึกษา Yc products เรายินดีให้บริการให้คำปรึกษารับออกแบบชั้นโชว์สินค้า ให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด และตรงตามความต้องการของลูกค้าชั้นโชว์สินค้าของ Yc products สามารถสร้างความสะดวก และรวดเร็วให้กับลูกค้าด้วย รูปแบบ และเรายินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับ ชั้นโชว์สินค้า พร้อมทีมงานผลิตครบวงจร เพื่อเพิ่มโอกาสในการทำส่งเสริมการขายสินค้าของท่านสนใจให้เราไปเป็นส่วนหนึ่งทำให้ร้านค้าของคุณขายดีติดต่อได้ที่ 028830641-8

ชั้นโชว์สินค้า