5 เทคนิค จัดวางสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าให้ขายดี

5 เทคนิค จัดวางสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าให้ขายดี การทำธุรกิจในปัจจุบัน หากแบ่งรูปแบบการดำเนินการที่เป็นนิยมก็คือการทำธุรกิจแบบออฟไลน์ ซึ่งการทำการตลาดแบบออฟไลน์เราจึงต้องหาเทคนิคที่จะสร้างความโดดเด่นให้กับสินค้าของตัวเอง ซึ่งการจัดวางสินค้าที่ดีจะช่วยให้ลูกค้ามองเห็นสินค้าได้ง่าย ชัดเจน นำไปสู่การตัดสินใจซื้อสินค้า สามารถสร้างรายได้ และอาจทำกำไรให้กับเจ้าของร้านค้า ได้อีกด้วย ซึ่งวันนี้เรามีเทคนิคการจัดวางสินค้า ให้ขายดีมาบอกกัน

  1. วางสินค้าระดับสายตาของลูกค้าเช่น ถ้าเป็นระดับสายตาที่ต้องขายให้เด็กเล็ก สามารถเลือกสินค้าเองได้ ก็น่าจะอยู่ที่ชั้นต่ำกว่าสายตาผู้ใหญ่ลงมาอีก จัดแบ่งพื้นที่ให้สินค้าวางโชว์อยู่ในชั้นโชว์สินค้า ให้เหมาะสมกับยอดขาย

  2. อย่าให้สินค้าขาดหาย กรณีที่สินค้าขาดหาย อย่าเลื่อนเอาสินค้าตัวอื่นมาแทนที่ เนื่องจากจะทำให้ลืมได้ว่า ตรงบริเวณนั้น สินค้าอะไรขาดไป และควรจะรีบนำสินค้ามาเติมให้เร็วที่สุด

  3. ปรับปรุงชั้นโชว์สินค้าเป็นประจำ เจ้าของร้านค้า ควรมีการปรับปรุงจุดที่วางสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าใหม่ทุก ๆ 3 เดือน เพื่อคอยดูว่าผลการขาย หรือกำไร ต่อพื้นที่การขายของสินค้าแต่ละตัวนั้น เหมาะสมอยู่หรือไม่

  4. ขยับสินค้าเก่ามาด้านหน้า ก่อนเติมสินค้าใหม่เข้าไป การเติมสินค้าบนชั้นวางสินค้า ให้นำสินค้าเก่าที่มีอยู่ยกออกมาให้หมดก่อน แล้วจึงค่อยเติมสินค้าใหม่จากด้านหลังมาเพราะจะช่วยในการบริหารสินค้าที่นำมาวางจำหน่าย ไม่ให้มีสินค้าเก่าเหลือเก็บอยู่ในชั้นโชว์สินค้านานเกินไป ควรติดป้ายชื่อ ขนาดบรรจุ และราคาสินค้าทุกชนิดไว้ที่ขอบของชั้นโชว์สินค้า เพื่อให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบ และเช็คได้ตลอดเวลา

  5. ชั้นโชว์สินค้าต้องสะอาด ชั้นโชว์สินค้าไม่ควรมีฝุ่นละอองจับ ไม่ว่าจะเป็นที่ตัวชั้นวางของ หรือที่ตัวสินค้า ไม่ควรมีของใช้ส่วนตัวของพนักงานซูเปอร์มาร์เก็ต หรือร้านค้าปลีก ซ่อนอยู่ที่ใดที่หนึ่งของชั้นโชว์สินค้า รวมถึงไม่มีไม้ปัดขนไก่ ปากกา ผ้าขี้ริ้ว ถังซักผ้า จาน ชาม ช้อน ส้อม หรือแม้แต่ของกิน รวมถึงเอกสารต่าง ๆ และราคาต้นทุนสินค้า ต้องไม่มีให้เห็นที่ชั้นวางสินค้า

ทั้งหมดเป็นเทคนิคการจัดวางสินค้าบนชั้นโชว์สินค้าให้ขายดี เชื่อว่าน่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย ในการสร้างรายได้เพิ่มขึ้นจากการขายสินค้าให้แก่ลูกค้า เพราะเมื่อไหร่ที่ลูกค้าที่เดินเข้ามาในร้าน เลือกดูและหยิบจับสินค้า นั่นถือเป็นโอกาสที่ลูกค้าจะตัดสินใจซื้อมีสูงมาก ดังนั้น การจัดวางสินค้าดีก็ถือว่าสำคัญในระดับหนึ่ง ซึ่ง YCPRODUCTS เรารับผลิตและออกแบบชั้นวางสินค้า และอุปกรณ์ส่งเสริมการขายหลากหลายรูปแบบ สนใจให้เราไปเป็นส่วนหนึ่งทำให้ร้านค้าของคุณขายดีติดต่อได้ที่ 028830641-8