เลือกอุปกรณ์ส่งเสริมการขายอย่างไรให้เหมาะกับสินค้า

ชั้นโชว์สินค้า

       การเลือกอุปกรณ์ส่งเสริมการขายอย่างไรให้เหมาะกับสินค้า อาจเป็นคำถามที่ใครหลายคนสงสัยกันใช่ไหมค่ะ ว่าทำไหมเราต้องเลือกอุปกรณ์ส่งเสริมการขายให้เหมาะกับสินค้า ทำไมเราไม่ใช้อุปกรณ์ส่งเสริมการขายทุกรูปแบบในการทำการตลาด เพื่อให้ได้ผลตอบรับที่ดี  การทำการตลาดโดยการให้อุปกรณ์ส่งเสริมการขายทุกรูปแบบ เป็นเรื่องคุณสามารถทำได้ค่ะ แต่การทำเช่นนี้อาจจะทำให้คุณเสียเงินโดยใช้เหตุ และอาจทำให้การทำการตลาดของคุณไม่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายดังนั้นคุณควรเลือกอุปกรณ์ส่งเสริมการขายให้ตรงกับสินค้าของคุณ

เลือกอุปกรณ์ส่งเสริมการขายอย่างไรให้เหมาะกับสินค้า

  1. อุปกรณ์ส่งเสริมการขายที่เหมาะกับธุรกิจอาหาร

       ธุรกิจที่เกี่ยวกับอาหารเป็นธุรกิจที่มีคู่แข่งทางการตลาดสูง ทั้งทางตรงและทางอ้อม ลูกค้าส่วนใหญ่มักตัดใจสินค้าซื้อสินค้าครั้งแรกจากรูปลักษณ์ครั้งที่พบเห็น หากสินค้าของเราถูกใจผู้ซื้อ ผู้ซื้อก็จะกลับมาซื้อสินค้าเราอีก แต่เราสามารถทำให้ลูกค้าซื้อสินค้าของเรากลับมาซื้อซ้ำ ๆ ได้อีก หรือซื้อสินค้าของเราเป็นจำนวนครั้งละมากโดยการทดลองชิม หรือ ใช้อุปกรณ์ส่งเสริมการขายทำให้สินค้าดูเด่นชัด เพิ่มการขายสินค้าให้มากขึ้นไปอีก อุปกรณ์ส่งเสริมการขายที่เหมาะกับธุรกิจ เช่น ดีสเพลย์ตั้งโต๊ะเล็ก เหมาะกับสินค้าลูกอม หมากฝรั่ง ช็อกโกแลต เป็นอุปกรณ์ส่งเสริมการขายที่มักจะเป็นอยู่บนโต๊ะเดียวกันกับแคชเชียร์ เพราะจะทำให้เกิดการตัดสินใจซื้อง่ายและลวดเร็ว บูทชงชิมสำหรับธุรกิจอาหารกึ่งสำเร็จรูป อาหารที่ต้องนำไปปรุง เป็นต้น

  1. อุปกรณ์ส่งเสริมการขายที่เหมาะกับธุรกิจยา

        ร้านขายยาเป็นธุรกิจที่เกี่ยวกับการรักษาโรค ซึ่งธุรกิจยาเป็นธุรกิจที่ใครหลายคนคิดว่าการขายแข่งอาจจะไม่สูง แต่จริงแล้วธุรกิจยานนั้นมีการแข่งขันสูง เพราะยาแต่ละชนิดก็จะมีหลายบริษัทผลติดออกมามีทั้งยาจากประเทศไทยและจากต่างประเทศ สิ่งที่จะช่วยในการขายยาหรือ ช่วยในการและทำสินค้า นั้นก็คือ อุปกรณ์ส่งเสริมการขาย เช่น Counter Display ใส่สินค้าแบบวางบนโต๊ะหรือชั้นโชว์เป็นอุปกรณ์ส่งเสริมการขายช่วยในการบอกถึงวิธีการใช้งานยา หรือ วิธีการใช้งาน ยา เป็นต้น

  1. อุปกรณ์ส่งเสริมการขายที่เหมาะกับธุรกิจความงาม

        ความงามกับผู้หญิงเป็นสิ่งที่เป็นของคู่กัน ธุรกิจความงามมักจะมีทั้ง บริการเสริมความงาม เครื่องสำอาง และ ครีมบำรุงเป็นต้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับผู้หญิงเรา ในปัจจุบันบริการเสริมความงาม เครื่องสำอาง และ ครีมบำรุง มีให้เราเลือกเป็นจำนวนมาก อุปกรณ์ส่งเสริมการขายที่เหมาะกับธุรกิจความงาม เช่น Banner Stand แสดงงานพิมพ์เหมาะกับธุรกิจสถานเสริมความความงามเป็นการประชาสัมพันธ์บริการและเป็นการโปรโมทร้าน แสตนด์ตั้งพื้น (Floor Stand) เหมาะกับธุรกิจขายผลิตภัณฑ์เสริมความงาม เพราะเป็นอุปกรณ์ส่งเสริมการขายที่จะช่วยในการแสดงโชว์สินค้า

  1. อุปกรณ์ส่งเสริมการขายที่เหมาะกับธุรกิจบริการต่าง ๆ

       อุปกรณ์ส่งเสริมการขายที่เหมาะกับธุรกิจบริการ ต้องเป็นอุปกรณ์ที่สามารถแสดงถึง บริการต่างของทางร้าน ได้ ต้องสามารถประชาสัมพันธ์ให้เห็นว่าร้านนั้นบริการในด้านใด ต้องมีความชัดเจนในความหมายที่ต้องการสื่อสารออกมา นอกจากที่อุปกรณ์ส่งเสริมการขายต้องสามารถบอกโปรโมชั่น หรือสามารถโปรโมท และดึงดูดลูกค้าได้ อุปกรณ์ส่งเสริมการขายที่เหมาะกับธุรกิจบริการ เช่น Standee และขาตั้ง Standeeเหมาะกับการโปรโมทบริการ ประชาสัมพันธ์ข้อมูล และ บอกโปรโมชั่น เป็นต้น

  1. อุปกรณ์ส่งเสริมการขายที่เหมาะกับธุรกิจสัตว์เลี้ยง

       สำหรับอุปกรณ์ส่งเสริมการขายที่เหมาะกับธุรกิจสัตว์เลี้ยง มักจะเป็นอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับอาหาร ยา และ อุปกรณ์ที่จำเป็นต้องสัตว์เลี้ยง อุปกรณ์ส่งเสริมการขายให้รายละเอียดของสินค้า วิธีใช้ อุปกรณ์ส่งเสริมการขายที่เหมาะกับธุรกิจสัตว์เลี้ยง เช่น Floor Stand ลูกฟูก วางสินค้า แบบตั้งพื้น เหมาะอาหารของสัตว์เลี้ยง เป็นต้น

ชั้นโชว์สินค้า