อะคริลิค คือ

แผ่นอะคริลิค "Acrylic" เป็นแผ่นพลาสติกเรียบชนิด Thermoplastic ซึ่งผลิตจากน้ำยา MMA (Methyl Methacrylate) นำไปเข้าระบบหล่อแบบ (Casting System) ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษ คือ เมื่อได้รับความร้อนสูงจะอ่อนตัวลง สามารถดัดหรือขึ้นรูปเป็นแบบต่าง ๆ ได้ และเมื่อเย็นตัวลงจะแข็งตัวและคงสภาพไว้ มีน้ำหนักเบาและสามารถแกะสลัก พ่นสี ระบาย หรือ SILK SCREEN เป็นรูปหรือลวดลายต่างๆ ได้

      กระบวนการผลิต ของ Acrylic ใน 2 ระบบ แตกต่างกันในแง่ของวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิต โดยในระบบ Casting จะใช้น้ำยา MMA เป็นวัตถุดิบในการผลิต ส่วนในระบบ Extrusion ใช้เม็ด PMMA ในการผลิต สำหรับคุณสมบัติจะใกล้เคียงกัน เนื่องจากมีวัตถุดิบเบื้องต้นชนิดเดียวกัน เพียงแต่เมื่อผ่าน process ที่แตกต่างกันจึงทำให้มีข้อจำกัดการใช้งานต่างกันซึ่ง ขึ้นอยู่กับการนำไปใช้งานในลักษณะต่างๆด้วย วิธีการพับแผ่นอะครีลิคเป็นมุมต่างๆ คือนำแผ่นอะครีลิคไปให้ความร้อนตามแนวเส้นลวดความร้อน เมื่ออะครีลิคนิ่มตัว จึงทำการพับให้ได้มุมตามที่ต้องการ

      คุณสมบัติพิเศษ อีกอย่างหนึ่งของแผ่นอะคริลิค คือ สามารถทนแรงกระแทกได้ดีกว่ากระจกครับ โดยความหนาของแผ่นจะเป็นปัจจัยที่แปรผันโดยตรงกับการทนแรงกระแทก ขนาดความหนาของแผ่นอะครีลิคมีตั้งแต่ 2มิลลิเมตร - 100 มิลลิเมตรสามารถนำมาผลิตเป็นสิ่งของต่างๆ ได้ หลากหลาย

      บริษัท Yc Products ของก็มีผลิตถัณฑ์ ที่ทำมาจากแผ่นอะคริลิค ไม่ว่าจะเป็น โล่ห์รางวัลอะคริลิค ชั้นวางสินค้า และสินค้าอื่นๆ อีกมากมายให้ท่านได้เลือกชม Yc Products พร้อมให้คำปรึกษาคุณได้ที่เกี่ยวกับอุปกรณ์เสริมการขาย

  • โล่ห์อะคริลิค

  • โล่ห์อะคริลิค

  • โล่ห์อะคริลิค