เรียงสินค้าบนชั้นโชว์สินค้ายังไงให้ขายดี

ชั้นโชว์สินค้า

เรียงสินค้าบนชั้นโชว์สินค้ายังไงให้ขายดี การจัดเรียงสินค้าที่ดี ต้องคำนึงถึงความสะดวกสบายของลูกค้าในการเลือกซื้อสินค้าแต่ละกลุ่มต่อเนื่องกัน เป็นการใช้พื้นที่แต่ละชั้นวางให้เป็นประโยชน์ และสร้างยอดขายสูงสุดให้กับร้านค้าของเรา ซึ่งการจัดวางสินค้า เป็นอีกวิธีที่ช่วยลดปัญหาลูกค้าหาของไม่เจอ และเพิ่มโอกาสในการขายให้กับร้านค้ามากขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่เจ้าของร้านไม่ควรมองข้าม การจัดวางสินค้าบนชั้นโชว์สินค้า ไม่ว่าจะเป็นร้านเล็กหรือร้านใหญ่ โดยทั่วไปแล้วรูปแบบการจัดวางสินค้าบนชั้นโชว์สินค้า มักจะมีผลต่อการตัดสินค้าใจซื้อของลูกค้า เมื่อสินค้าถูกจัดวางให้ดูสวยเด่นสะดุดตาก็จะสร้างความสนใจ อยากได้ สินค้านั้น ๆ ก็จะส่งผลให้มีโอกาสที่จะขายสินค้าออกง่ายกว่า

ประโยชน์ของการเรียงสินค้าบนชั้นโชว์สินค้า

  • เกิดความต่อเนื่องในการเลือกซื้อสินค้า เพิ่มโอกาสในการขาย
  • ช่วยเพิ่มพื้นที่ในการจัดเรียง ทำให้สามารถเพิ่มสินค้าใหม่ ๆ เข้ามาขายในร้าน
  • ทำให้ทราบอัตราการขายสินค้า เพื่อเพิ่มหรือลดจำนวนในการจัดเรียงสินค้า
  • ตรวจสอบปริมาณสินค้าคงเหลือได้ง่าย

เทคนิคการเรียงสินค้าบนชั้นโชว์สินค้า

  • แบ่งสินค้าให้เป็นหมวดหมู่เดียวกัน โดยจัดเรียงลงมาในแนวดิ่ง
  • จัดเรียงสินค้าสัมพันธ์และต่อเนื่องกัน
  • สินค้าขายดีวางระดับสายตา และสินค้าราคาแพงควรวางใกล้แคชเชียร์
  • สินค้าชิ้นเล็ก น้ำหนักเบาควรจัดเรียงด้านบน สินค้านำหนักมากขนาดใหญ่ควรจัดเรียงด้านล่าง
  • ไม่ควรเรียงสินค้าประเภทของใช้และสารเคมีปนกับสินค้าประเภทอาหาร

นี่เป็นเพียงเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ เท่านั้น เจ้าของร้านก็สามารถนำไปใช้แก้ไขปัญหาการหาสินค้าไม่เจอของลูกค้า และการจัดวางสินค้าที่เป็นระเบียบจะทำให้ร้านค้า ดูน่าเข้า น่าซื้อสินค้า และยังถือเป็นการใส่ลูกค้าอีกด้วย ซึ่งคงจะดีถ้าหากลูกค้าสามารถตัดสินใจซื้อสินค้าของคุณได้ในทันที หรือหาสินค้าที่ต้องการซื้อเจอได้ง่าย และไม่เดินออกจากร้านไปโดยที่ไม่ได้ซื้อสินค้าอะไรกลับไปเลย เพราะหมายถึงร้านค้าของเราจะเสียโอกาสในการขายสินค้า หรือเพิ่มยอดขายสินค้า

นอกจากการเรียงสินค้าเพื่อสร้างยอดขายแล้ว ชั้นโชว์สินค้า ก็ถือเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญไม่แพ้กัน เพราะถ้าหากชั้นโชว์สินค้า ไม่สวย หรือไม่แข็งแรง หรือในร้านไม่มีชั้นโชว์สินค้า การจัดวางสินค้าก็อาจไม่ช่วยแต่อาจจะนำไปสู่ปัญหายอดขายสินค้าลดต่ำลงได้ เพราะฉะนั้นแล้วอย่าลืมเรื่องการตกแต่งภายในร้านให้ดูดีและมีสไตล์รวมไปถึงการเลือกชั้นโชว์สินค้าสวย ๆ มาไว้ที่ร้านด้วยนะคะ

ซึ่ง Y.C. Products เรามีประสบการณ์ที่มีมากกว่า 40 ปี เราเน้นเรื่องของคุณภาพเป็นอันดับหนึ่ง ยินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการออกแบบ พร้อมทั้งทีมงานผลิตครบวงจร เพื่อเพิ่มโอกาสในการทำอุปกรณ์สงเสริมการขายสินค้าของท่าน เรามีกลุ่มสินค้าและบริการการผลิตที่หลากหลาย เช่น งานสั่งพิเศษ (Made2order), งานพร้อมใช้ (Ready2show), งานกึ่งสำเร็จ (@Justable), ของแจกส่งเสริมภาพลักษณ์ (Idea gift)

สำหรับเจ้าของร้าน หรือเจ้าของกิจการที่กำลังหาที่ปรึกษาเกี่ยวกับการจัดตกแต่งร้าน ต้องการ Counter Display โชว์สินค้าตามงานต่าง ๆ หากคุณต้องการออกแบบ ชั้นโชว์สินค้า หรือต้องการขอรับคำปรึกษา Yc products เรายินดีให้บริการให้คำปรึกษารับออกแบบชั้นโชว์สินค้า ให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด และตรงตามความต้องการของลูกค้าชั้นโชว์สินค้าของ Yc products สามารถสร้างความสะดวก และรวดเร็วให้กับลูกค้าด้วย รูปแบบ และเรายินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับ ชั้นโชว์สินค้า พร้อมทีมงานผลิตครบวงจร เพื่อเพิ่มโอกาสในการทำส่งเสริมการขายสินค้าของท่านสนใจให้เราไปเป็นส่วนหนึ่งทำให้ร้านค้าของคุณขายดีติดต่อได้ที่ 028830641-8

 

ชั้นโชว์สินค้า